TP.HCM phát hiện thêm 1 ca nghi nhiễm COVID-19 tại Gò Vấp

Ca nghi nhiễm là người đàn ông 63 tuổi, ngụ ở khu phố 6, phường 8, quận Gò Vấp.

Theo đại diện Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, người đàn ông này sốt, khó thở, đau họng, mất vị giác, đi khám bệnh thông thường được xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với COVID-19.

Mẫu xét nghiệm của người này đã được gửi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để xét nghiệm khẳng định.

Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết dịch tễ và các trường hợp liên quan. Những thông tin dịch tễ về ca nghi nhiễm này hiện chưa rõ.

Như vậy, riêng trong hôm nay TP.HCM ghi nhận 4 ca nghi nhiễm. 3 trường hợp trước đó gồm người phụ nữ bán quán ăn, 58 tuổi và hai con sống cùng nhà. Bộ Y tế chưa định mã số bệnh nhân cho cả 3 người, hiện xem như ca nghi nhiễm.

Hai ngày trước, TP.HCM ghi nhận hai ca mắc COVID-19 là bệnh nhân 4514 và 4583, đồng nghiệp cùng công ty ở quận 3.

6.jpg

Hiện tại TP.HCM đang phong tỏa 2 con hẻm 287/5 Nguyễn Đình Chiểu và 289 Nguyễn Đình Chiểu, nơi có quán bánh canh cá lóc O Thanh và Trung tâm Medic (số 254, Hòa Hảo, P.4, quận 10), nơi bệnh nhân đến khám, tạm thời ngưng tiếp nhận bệnh nhân. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn khoanh vùng một con hẻm đường Đoàn Phú Tứ, (phường An Lạc A, quận Bình Tân) vì người con trai và con dâu của ca COVID-19 quận 3 sống tại đây (có kết quả âm tính). 

Hiện, Trung tâm Kiểm soát Bệnh TP.HCM (HCDC) đang phát đi thông báo khẩn những người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh từ ngày 12/5 đến sáng 20/5 và những người đến khám tại Trung tâm y khoa Medic cùng khung giờ từ 8-14h ngày 19/5 cần khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Ngoài ra, HCDC khuyến cáo người dân cảnh giác cao độ vì trong cộng đồng "ai cũng có thể là F0". Theo các chuyên gia đánh giá nguy cơ cao mầm bệnh đang tiềm ẩn, lẩn khuất trong cộng đồng mà chưa được phát hiện.

Bạn không thể biết được trong những người mà mình tiếp xúc có ai đang mang virus song không thể hiện triệu chứng ra ngoài.

Do đó, HCDC khuyến cáo người dân luôn thực hiện 5K khi ra khỏi nhà, gồm đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế. Người dân cũng cần theo dõi thông tin và thực hiện theo khuyến cáo của ngành y tế.

HẢI MY