TP.HCM phát hiện thêm 3 ca nghi nhiễm COVID-19 tại công ty có 10.000 lao động

3 ca dương tính mới này làm việc tại xưởng B, xưởng F, xưởng Pre - Stitching của Công ty TNHH Việt Nam Samho, huyện Củ Chi - TP.HCM.

Các ca này liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi từ bệnh nhân D.V.C. (ngụ Tân Thạnh Đông, Củ Chi) được phát hiện mắc COVID-19 hôm 8/6.  

84 lao động làm chung với 3 công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng để xử lý theo quy định.

Công ty TNHH Việt Nam Samho đã cho công nhân ở 3 xưởng tạm nghỉ từ ngày 9/6, để khoanh vùng và xác định các trường hợp liên quan. Trung tâm Y tế huyện Củ Chi đang lấy mẫu xét nghiệm với khoảng 3.500 người tại công ty này.

Công ty TNHH Việt Nam Samho có khoảng 10.000 lao động. Ngoài các bộ phận tạm thời ngừng việc, sáng nay công ty vẫn hoạt động bình thường. Công ty đã sắp xếp lối đi, khu vực để xe riêng biệt cho người lao động.

benhviendachienphongchongbenhcovid-19cuchi2ctphcmanhngocduong2ucnv-12570974.jpg
Khu cách ly Củ Chi.

Trước tình trạng thành phố vẫn còn nhiều ca nhiệm nhỏ lẻ ngoài cộng đồng, cũng là mối nguy gây nên những chùm bệnh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu ngành y tế tiếp tục truy vết, khoanh vùng dập dịch triệt để. Đồng thời tăng cường năng lực xét nghiệm, phấn đấu lấy 100.000 mẫu/ngày.

Hiện tại TP.HCM có 6 khu cách ly với tổng cộng 5.500 giường, 51 khu cách ly tại khác sạn. Thành phố tiếp tục mở rộng khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM, mở rộng khu cách ly tại mỗi quận huyện lên 200 giường, riêng TP Thủ Đức 600 giường. Tuân thủ nghiêm ngặt quy định trong khu cách ly, không để lây chéo, mỗi phòng cách ly có 2 giường, có vách ngăn.

TP.HCM cũng sẵn sàng năng lực điều trị COVID-19 cho các bệnh viện. Chủ động phương án điều trị với 5.000 ca bệnh gồm: 7 bệnh viện điều trị 2.000 giường, triển khai bệnh viện dã chiến 3.000 giường.

Về tiêm vaccine, TP.HCM lập tổ mua và tiêm vaccine, đang đàm phán để mua vaccine với mục tiêu tiêm cho toàn người dân thành phố. Tuy nhiên, do lượng cung ứng không có một lúc ngay được nên sẽ tiêm theo lộ trình và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến còn nhiều phức tạp, UBND quận 12 đề xuất tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 cho toàn quận.

Quận Tân Bình cũng xin áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 thêm một tuần.

Riêng quận Gò Vấp kiến nghị không giãn cách xã hội thêm sau 0h ngày 15-6. Theo chủ tịch UBND quận Gò Vấp, chỉ cần giãn cách 15 ngày đã đủ hiệu quả, vì  đợt giãn cách theo Chỉ thị 16 có sự chuyển biến rõ. Mặt khác, thời gian giãn cách người dân cũng khó khăn.

HẢI MY