TP.HCM quyết định lùi giờ học đến 7h30

Tùy từng điều kiện cụ thể của từng trường, tình hình giao thông ở các địa phương, nhà trường sẽ xây dựng giờ vào học, giờ ra về.

Liên quan đến vấn đề lùi giờ vào học của học sinh tại TP.HCM, chiều 27/10, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết trong thời gian tới, các trường sẽ bắt đầu thay đổi giờ vào lớp.

Cụ thể, giờ vào học buổi sáng của học sinh mầm non và tiểu học không sớm hơn 7h30; học sinh THCS không sớm hơn 7h15; học sinh THPT không sớm hơn 7h. 

Các trường từ mầm non đến THPT phải xây dựng kế hoạch để mở cửa trường đón học sinh từ 6h30 mỗi ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho những phụ huynh cần đưa con đến trường sớm để đi làm. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tùy từng điều kiện cụ thể của từng trường, tình hình giao thông ở các địa phương, nhà trường sẽ xây dựng giờ vào học, giờ ra về theo hướng lệch ca, lệch giờ với các khối lớp, đảm bảo quy định về chương trình giảng dạy, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và tránh ùn tắc giao thông. 

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu các trường, các cấp học, khối học khác nhau phải bố trí giờ ra không cùng lúc để bảo đảm phụ huynh có thể đón con. Đồng thời, nhà trường cần xây dựng kế hoạch dạy phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đảm bảo hoàn thành chương trình học.

Trước đó, có dự thảo đề án lệch ca, lệch giờ như bậc tiểu học có chương trình học một buổi nên thời gian vào học bắt đầu lúc 7h, bậc THCS 7h30 và THPT 7h. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện gặp vấn đề về cơ sở vật chất, sĩ số... nên đúng yêu cầu. Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã chấn chỉnh các đơn vị này. 

Nhưng hiện nay, các trường tiểu học, THCS, THPT đã và đang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, nhiều trường giảng dạy hai buổi/ngày, chưa kể khung chương trình mới cũng khác với chương trình cũ. Do đó, ban giám đốc sở đã ấn định khung giờ vào học như trên. Dự kiến đầu tuần sau sở sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc này. 

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá 28/10: HJK Helsinki vs Roma

Lịch thi đấu bóng đá 28/10: HJK Helsinki vs Roma

Lịch thi đấu bóng đá 28/10 được cập nhật mới nhất từ các giải đấu trong nước và quốc tế.