TP.HCM tạm ngưng nhiều bệnh viện dã chiến sát Tết

TP.HCM sẽ tạm ngưng hoạt động Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 3, 5, 10 và Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ngày 14/1, giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng ký văn bản về việc sắp xếp lại hoạt động các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID19 trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Sở, hiện số bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến TP chiếm 10 - 30% công suất giường bệnh nhưng biến chủng Omicron có nguy cơ làm bùng phát dịch bệnh trở lại.

Từ ngày 19/1 cho đến khi có thông báo mới sẽ tạm ngưng hoạt động Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 3, 5, 10 và Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Nhân viên y tế, nhân viên khác đang công tác tại các bệnh viện này tạm thời trở về đơn vị để thực hiện nhiệm vụ theo phân công của giám đốc đơn vị chủ quản.

  Bệnh viện dã chiến đa tầng Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: Tuổi trẻ

Bệnh viện dã chiến đa tầng Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: Tuổi trẻ

Sở đề nghị giám đốc các bệnh viện luôn sẵn sàng lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch trong vòng 24 giờ khi có chỉ đạo kích hoạt lại và phải có kế hoạch, phân công nhân sự trực gác bảo quản tài sản.

Khi tạm ngưng hoạt động, người bệnh hiện đang được điều trị tại các bệnh viện trên nếu đủ điều kiện xuất viện thì cho xuất viện. Với người bệnh cần tiếp tục điều trị sẽ được chuyển tới các bệnh viện điều trị COVID-19 khác trên địa bàn.

Đối với các bệnh viện dã chiến vẫn duy trì hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế đề nghị giám đốc các bệnh viện căn cứ tình hình người bệnh thực tế, xây dựng kế hoạch phân công nhân viên y tế, luân phiên đến công tác tại bệnh viện từ nay đến ngày 15/2. Các bệnh viện báo cáo kế hoạch này về sở trước ngày 18/1.

Đối với Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 12 - đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị, chăm sóc người nhập cảnh dương tính, người nhiễm biến chủng Omicron, sở sẽ điều động bổ sung nhân viên y tế từ các bệnh viện trên địa bàn đến luân phiên hỗ trợ.

Thanh Mai

Thêm 16.040 ca nhiễm mới trong ngày 14/1, số tử vong ở TP.HCM tiếp tục giảm

Thêm 16.040 ca nhiễm mới trong ngày 14/1, số tử vong ở TP.HCM tiếp tục giảm

Theo Bộ Y tế, ngày 14/1 Việt Nam có 16.040 ca mắc COVID-19, trong đó 14 ca nhập cảnh. Hà Nội có số ca nhiễm nhiều nhất nước với 3.029 ca, Đà Nẵng 765 ca, Bình Định 711 ca.