TP.HCM tạm ngưng xe công cộng, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn ngày 2 chuyến

Để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trên các phương tiện công cộng, các cơ quan chức năng đã có biện pháp "siết chặt" giao thông, kể từ 1/4.

TP.HCM: Xe khách, xe công nghệ, taxi đều tạm ngưng hoạt động

Chiều tối 31/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) gửi văn bản khẩn đến các đơn vị có liên quan về việc tổ chức vận tải hành khách đường bộ trong thời gian có dịch COVID-19.

Cụ thể, hoạt động vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn TP như sau: Tạm ngừng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng ứng dụng công nghệ) xe du lịch hoạt động trên địa bàn TP.HCM trong vòng 15 ngày ngày kể từ 0h ngày 1/4 đến 15/4.

Trừ trường hợp đặc biệt, vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở vật liệu sản xuất.

Từ 0h ngày 1/4 đến 15/4, toàn bộ xe khách, xe công nghệ, taxi đều tạm ngưng hoạt động trong 15 ngày.
Từ 0h ngày 1/4 đến 15/4, toàn bộ xe khách, xe công nghệ, taxi đều tạm ngưng hoạt động trong 15 ngày.

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên bên phải đáp ứng các yêu cầu sau: khử trùng xe trước và sau khi đón khách, xe không vận chuyển quá 50% số ghế và không quá 20 người trên một chuyến.

Lái xe nhân viên phục vụ trên xe hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế khi lên xe và khai báo y tế theo quy định

Chặng Hà Nội - TP.HCM chỉ còn ngày 2 chuyến

Tương tự như vậy, Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không hạn chế hơn nữa các chuyến bay nội địa.

Theo đó, từ ngày mai (1/4), các hãng hàng không chỉ được phép khai thác trên ba đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.

Từ 1/4, các hãng hàng không chỉ được phép khai thác trên ba đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.
Từ 1/4, các hãng hàng không chỉ được phép khai thác trên ba đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.

Trong đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn 2 chuyến bay/ngày. Ngày lẻ do Bamboo Airways và Jetstar Pacific khai thác, ngày chẵn do Vietnam Airlines và Vietjet Air đảm nhận.

Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng sẽ do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác đan xen.

Trước đó, ngày 29/3, Bộ GTVT có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, bộ này yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng từ 0h ngày 30/3, đến hết ngày 15/4 hạn chế tối đa đường bay nội địa .

Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày.

Tương tự, các đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP.HCM, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày. Các chuyến bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội/TP Hồ Chí Minh cũng được yêu cầu dừng khai thác .

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương