TP.HCM thêm một ca nhiễm COVID-19 ở quận 7

TP.HCM tối 18/5 ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, là đồng nghiệp với bệnh nhân tại Thành phố Thủ Đức.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết ca nghi nhiễm mới ghi nhận sống tại quận 7, là đồng nghiệp, liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 cư ngụ tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, Thành phố Thủ Đức ghi nhận trưa nay.

Nữ bệnh nhân này sinh năm 1987, cư ngụ tại phường Tân Kiểng, quận 7. Qua khai thác dịch tễ ban đầu, cô đã từng đến Hải Phòng từ ngày 24/4 đến ngày 5/5.

Ngày 5/5, cô đi trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP.HCM.

Ngày 8/5, cô có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống và nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại.

Ngành y tế thành phố đã tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với ca bệnh này, cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179.

Theo thông tin ban đầu Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân ở một mình trong khu căn hộ cao cấp có 82 người ở P.Tân Kiểng (sống tách biệt). Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm được 55 người trong số này, còn 27 người dự kiến hoàn thành mẫu xét nghiệm trong đêm nay.

Từ trường hợp dương tính mới này, ngành y tế TP.HCM bước đầu xác định được yếu tố nguồn dịch tễ của ca bệnh tại Thủ Đức có nguồn gốc từ Hải Phòng.

tphcm.jpg
TP.HCM xuất hiện ca nhiễm mới. 

Trưa nay, 18/5, TP.HCM đã ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19 cư ngụ tại chung cư SunView Town, Thành phố Thủ Đức. Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Ngành y tế đã điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

4 người sống chung nhà hiện có kết quả âm tính lần 1. 64 người tiếp xúc với bệnh nhân tại nơi làm việc, 21 người tiếp xúc với vợ bệnh nhân tại nơi làm việc cũng đã được truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra thành phố mở rộng xét nghiệm tầm soát cho 6.000 người ở 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, và khoảng 4.000 mẫu ở công ty nơi vợ bệnh nhân làm việc.

Cả hai ca nhiễm đều chưa được Bộ Y tế ghi nhận nên được xét diện nghi nhiễm.

TP.HCM đã trải qua 20 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng kể từ bệnh nhân 2910 liên quan Hà Nam. Thành phố không phát sinh ổ dịch cộng đồng từ sau cụm dịch Tân Sơn Nhất vào tháng 2. Ngành y tế nâng mức cảnh báo COVID-19 lên cao nhất, chủ động các biện pháp phòng dịch.

HẢI MY