TPHCM tiếp tục áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 đến ngày 1-8

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh thành phố ghi nhận hơn 48.800 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ tư.

Tại cuộc họp Sơ kết 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, chiều 23/7, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết TP quyết định kéo dài đợt giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 8 ngày và bổ sung một số biện pháp mạnh để phòng chống Covid-19.

Đồng thời thực hiện các giải pháp mạnh hơn nữa nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, theo hướng phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch; tập trung giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao với mục tiêu hạ thấp số ca nhiễm mới và tập trung điều trị các bệnh nhân nặng, giảm tỷ lệ tử vong.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức 
Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức 

"Dù đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt nhưng số ca bệnh trên địa bàn vẫn tăng cao. Số bệnh nhân phát hiện qua tầm soát, sàng lọc tại bệnh viện chưa thuyên giảm", ông Đức.

Ông Đức cũng cho biết việc triển khai các giải pháp theo Chỉ thị 16 ở một số nơi chưa hiệu quả, chưa đủ mạnh trước diễn biến dịch phức tạp. Những ngày tới, thành phố sẽ siết chặt việc quản lý ở các khu phong tỏa. Những nơi này sẽ được đánh giá định kỳ để kịp thời gỡ phong toả từng phần nhằm giảm áp lực tâm lý cho người dân và sức lực của các lực lượng quản lý.

Các địa phương được yêu cầu "thật quyết liệt" trong kiểm tra, giám sát người dân thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị 16, giãn cách  đảm bảo nguyên tắc "nhà cách ly với nhà, người cách ly với người". Người vi phạm và người đứng đầu địa phương để xảy ra vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong 14 ngày (từ 9/7 đến 6h ngày 23/7) áp dụng Chỉ thị 16, TP HCM ghi nhận 40.255 ca nhiễm, trung bình mỗi ngày phát hiện 2.780 ca; phần lớn trong khu cách ly, phong tỏa.

TP HCM cùng 18 tỉnh, thành khác ở khu vực Đông và Tây Nam Bộ đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (22-23/7): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (22-23/7): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to

Hà Nội, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to. Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng nóng.