TP.HCM tiếp tục xét nghiệm miễn phí COVID-19 cho shipper đến ngày 15/9

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề nghị của Sở Công Thương TP.HCM về việc gia hạn xét nghiệm nhanh miễn phí cho lực lượng shipper đến ngày 15/9.

Như vậy, trong thời gian từ nay đến ngày 15/9, lực lượng shipper tiếp tục được xét nghiệm nhanh miễn phí mỗi ngày (đối với shipper hoạt động tại 8 địa bàn vùng đỏ) và 2 ngày/lần (đối với shipper hoạt động tại địa bàn vùng xanh).

Việc xét nghiệm cho lực lượng shipper vẫn do 400 trạm y tế lưu động tại 312 phường, xã, thị trấn thực hiện. 

quyn9506-7591-1630299075.jpg

Theo VTC, trong ngày 7/9, nhiều shipper gặp khó trong việc đi xét nghiệm COVID-19. Trong đó, nhiều điểm xét nghiệm lưu động tạm ngừng xét nghiệm cho shipper khiến họ không thể làm việc trong ngày hôm nay.

Trên các hội nhóm shipper tại TP.HCM, nhiều người cũng phản ảnh một số trạm y tế lưu động ở quận Phú Nhuận, Bình Tân đã dán giấy thông báo dừng xét nghiệm cho đội ngũ tài xế và chờ có thông báo mới.

Điều này khiến nhiều tài xế phải đăng tìm nơi xét nghiệm để đầy đủ giấy tờ lưu thông, tránh rủi ro bị phạt ở các chốt kiểm tra.

Đại diện một ứng dụng shipper cho biết đã nhận phản ảnh của tài xế về việc một số trạm y tế tạm ngưng xét nghiệm trong sáng 7/9 khiến nhiều tài xế không thể hoạt động trong khi nhu cầu của khách hàng vẫn cao.

Trước đó, sáng 30/8, lãnh đạo Sở Công Thương cho hay chủ trương của TP.HCM là xét nghiệm miễn phí cho các shipper, triển khai ngay trong sáng 30/8. 

Sở Công Thương cũng đã triển khai đường link trên trang Web của Sở về tra cứu hoạt động giao hàng. Các shipper muốn biết mình có được hoạt động không thì tự kiểm tra thông tin tại địa chỉ: https://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper.

HẢI MY