Tranh cãi khi đạo diễn huyền thoại Hollywood không coi phim Marvel là điện ảnh

Trong quan niệm của Martin Scorsese, những tác phẩm của vũ trụ Marvel chỉ có thể như một công viên giải trí.

Trong buổi phỏng vấn với Empire, vị đạo diễn huyền thoại của kinh đô điện ảnh Hollywood Martin Scorsese đã chia sẻ những ý kiến của mình về dòng phim siêu anh hùng của Marvel. Theo đó, ông cho rằng những bộ phim này không thể gọi là điện ảnh.

Tranh cãi khi đạo diễn huyền thoại Hollywood không coi phim Marvel là điện ảnh

 "Tôi đã cố gắng để xem những bộ phim này nhưng dường như là không thể. Những bộ phim không hề có tính điện ảnh, nếu để so sánh, có lẽ những bộ phim này giống như một công viên giải trí. Đây không phải điện ảnh mà con người đang hướng đến, không phải những bộ phim truyền tải được cảm xúc, những trải nghiệm tâm lý tới khán giả", vị đạo diễn đại tài khẳng định.

Phát biểu của Martin Scorsese đã gây nên cuộc tranh luận gay gắt. Nhiều người đồng tình rằng dòng phim Marvel chỉ là thể loại phim mì ăn liền. Nhưng cũng có người lại cho rằng cha đẻ Sói già phố Wall quá khắt khe.

Đạo diễn 2 phần phim The Avengers và Avengers: Age of Ultron, Joss Whedon,đã đáp trả trên twitter rằng: “Tôi tôn kính Marty và có thể hiểu quan điểm của ông....Nhưng có lý do làm tôi tức giận”.

Dòng Twitt của Joss Wheden
Dòng Twitt của Joss Wheden

Trong khi đó, đạo diễn Vệ binh dải Ngân hà (Guardians of the Galaxy) James Gunn cũng bày tỏ sự tổn thương và không quên nhắc lại bộ phim gây tranh cãi The Temptation of Christ của Martin Scorsese: "Martin Scorsese là một trong 5 nhà làm phim yêu thích của tôi. Tôi từng rất tức giận khi mọi người chê bai The Temptation of Christ mà không xem phim. Tôi rất buồn vì bây giờ ông ấy đánh giá phim của tôi theo cách tương tự".

Đây cũng không phải lần đầu một tượng đài điện ảnh Hollywood lên tiếng mỉa mai dòng phim comic. Trước đó, đạo diễn  Steven Spielberg cũng bày tỏ nghi ngại rằng những phim siêu anh hùng này đang ngày càng đi theo hướng châu Âu hoá – một ám ảnh của Hollywood nhiều thập kỷ quá. Bản thân Steven Spielberg cũng là đạo diễn của những bom tấn mang tính biểu tượng Hollywood như Công viên kỷ Jura.

Martin Scorsese là một đạo diễn, biên kịch nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Ông là người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến bộ môn nghệ thuật thứ bảy với hàng loạt tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Taxi Driver, The Departed, The Wolf of Wall Street… Năm nay, vị đạo diễn tài ba này sẽ tái xuất với một tác phẩm mới mang tên The Irishman. Đây được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar 2020.

Tranh cãi khi đạo diễn huyền thoại Hollywood không coi phim Marvel là điện ảnh

 Trong khi đó, Disney cũng vừa công bố 12 hạng mục tham gia tranh cử cho Oscar 2020 với Avenger: Endgame

MN

Avengers: Endgame tranh cử Oscar: Tony Stark vắng mặt

Avengers: Endgame tranh cử Oscar: Tony Stark vắng mặt

Trong 12 hạng mục tranh Oscar của Avengers: Endgame, không có giải cá nhân nào cho Tony Stark - Robert Downey Jr.