Avengers: Endgame tranh cử Oscar: Tony Stark vắng mặt

Trong 12 hạng mục tranh Oscar của Avengers: Endgame, không có giải cá nhân nào cho Tony Stark - Robert Downey Jr.

Disney đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử cho Oscar 2020 của Avengers: Engame với 12 hạng mục vừa công bố. Tuy nhiên, trái với dự đoán, nhà chuột hầu như bỏ qua các hạng mục diễn xuất để tập trung vào các hạng mục kỹ thuật như: Quay phim xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Kĩ xảo hình ảnh xuất sắc hay các hạng mục như Phục trang, Hoá trang, Âm thanh... Ngoài ra Disney còn kỳ vọng vào các hạng mục quan trọng hơn là Kịch bản chuyển thể, Đạo diễn xuất sắc và cả giải quan trọng nhất Phim xuất sắc nhất.

12 hạng mục tranh cử Oscar 2020 của Avengers: Endgame
12 hạng mục tranh cử Oscar 2020 của Avengers: Endgame

 Trước đó, với màn thể hiện của Robert Downey Jr, nhiều fan hâm mộ Biệt đội siêu anh hùng kỳ vọng một đề cử cho giải Nam chính xuất sắc nhất Oscar lần này. Tuy nhiên, có vẻ như nhà chuột cũng nhận thấy cơ hội cho Ironman không cao. Ứng viên cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm có những cái tên đình đám như  Joaquin Phoniex, Tom Hanks, Leonardo Dicaprio… 

Ironman đành ngậm ngùi dừng bước ở Oscar 2020
Ironman đành ngậm ngùi dừng bước ở Oscar 2020

Năm 2019, Black Panther của vũ trụ Marvel cũng đã thành công với 3 giải Oscar trong số 5 đề cử.

MN

Ai sẽ giành tượng vàng Oscar 2020 nếu không phải Joker?

Ai sẽ giành tượng vàng Oscar 2020 nếu không phải Joker?

Sau màn thể hiện rực rỡ của Joaquin Phoenix trong Joker thì giới phê bình lẫn khán giả đều thừa nhận ứng viên Oscar cho Nam chính năm nay quá mạnh.