Ai sẽ giành tượng vàng Oscar 2020 nếu không phải Joker?

Sau màn thể hiện rực rỡ của Joaquin Phoenix trong Joker thì giới phê bình lẫn khán giả đều thừa nhận ứng viên Oscar cho Nam chính năm nay quá mạnh.

Joaquin Phoenix, Joker

Arthur Fleck (Joauin Phoenix) khi chuẩn bị xuất hiện với cái tên Joker
Arthur Fleck (Joauin Phoenix) khi chuẩn bị xuất hiện với cái tên Joker

 Bộ phim đang nhận được mưa lời khen với 9.2 điểm trên IMDb và đánh giá 70% trên Rotten Tomatoes chắc chắn sẽ là một mốc son rực rỡ cho sự nghiệp của "gã hề" Joaquin Phoenix. Diễn xuất của Joaquin Phoenix gần như không còn gì để chê trách. Để vào vai Joker, nam tài tử đã phải giảm tới 23 kg, khẩu phần ăn mỗi ngày chỉ còn một quả táo. Nhưng Joker của anh xuất sắc tới nỗi vai diễn tách biệt hoàn toàn với các tượng đài trước đó.

Trong lịch sử Oscar, những gã hề thường tràn đầy khả năng làm nên chuyện. Bằng cớ là Heath Ledger đã nhận tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong The Dark Night năm 2009.

Nếu có gì khiến Joaquin Phoenix thất bại, thì chỉ là vì chủ đề gây tranh cãi của bộ phim mà thôi. Nhưng nếu như Oscar năm nay không gọi tên Joker, thì chắc chắn sẽ có hàng loạt bài báo tiếc nuối.

Tom Hanks, A Beautiful Day in the Neighbourhood

Ai sẽ giành tượng vàng Oscar 2020 nếu không phải Joker? "Già gân" Tom Hanks với vai diễn ngôi sao chương trình truyền hình cho trẻ em M.Rogers

 A Beautiful Day in the Neighbourhood đang là hy vọng của nam diễn viên gạo cội năm nay. Người ta dự đoán vai diễn Fred Rogers có thể đưa ông trở lại đường đua Oscar lần đầu tiên sau 19 năm. Oscar yêu Tom và Tom cũng yêu Oscar – đấy vẫn là chân lý xưa nay. Tom Hanks đã có hai tượng vàng Osccar cho vai diễn trong phim Philadenphia năm 1993 và Forest Gump năm 1994. Và ông sẽ nhận giải thành tựu trọn đời trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng ngày 5/1/2020 tới đây.

Leonardo Di Caprio, Once upon a time in Hollywood

Leo với vai diễn Rick Dalton trong tác phẩm của Quentin Tarantino liệu có giúp anh thành công lần thứ 2? 
Leo với vai diễn Rick Dalton trong tác phẩm của Quentin Tarantino liệu có giúp anh thành công lần thứ 2? 

Góp mặt trong Once upon a time in Hollywood, Leo vẫn chứng tỏ tài năng không đùa được của mình, và lại tràn đầy hy vọng có tên trong đề cử - một vị trí mà chẳng ai quen thuộc bằng anh. Dù rằng cơn khát Oscar của Leo đã được giải toả bằng chiến thắng năm 2016, nhưng người ta có quyền hy vọng tượng vàng thứ 2 chứ?

Brad Pitt, Ad Astra

Ánh mắt ám ảnh của Brad Pitt trong Ad Astra 
Ánh mắt ám ảnh của Brad Pitt trong Ad Astra 

Năm nay tài tử này có tận 2 phim là Ad Astra và Once upon a time in Hollywood. Nói gì thì nói, Ad Astra vẫn là một cố gắng tuyệt vời của Brad Pitt. Nhưng năm nay có quá nhiều đối thủ mạnh nên cơ hội của Brad khá mong manh. Anh có khả năng cao hơn ở giải Nam diễn viên phụ với vai diễn trong Once upon a time in Hollywood hơn.

Taron Egerton, Rocketman

Taron Egerton với vai diễn Elton John trong Rocketman
Taron Egerton với vai diễn Elton John trong Rocketman

Bộ phim đã được cả khán phòng đứng dậy vỗ tay sau buổi chiếu tại Cannes 2019. Taron Egerton đã từng bị đánh giá không có chút nào giống Elton John, nhưng anh hoàn thành vai diễn xuất sắc tới nỗi các nhà phê bình đều đồng ý rằng anh nên là cái tên đầu tiên trong danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2020.

Robert Downey Jr, The Avenger: Endgame

"I am Ironman" liệu có tạo cú sốc ở Oscar? 

Disney không hề giấu giếm ý định nâng tầm vũ trụ siêu anh hùng của mình bằng cách dọn đường cho The Avengers: Endgame tiến tới Oscar 2020. Năm 2019, Black Panther đã từng làm nên chuyện cho dòng phim siêu anh hùng với hàng loạt đề cử và giành 3 chiến thắng.

Tuy nhiên, đây là một giải cá nhân và dù thể hiện rất xuất sắc trong Endgame, thì hình như đến nửa cuối năm, sau hàng loạt phim mới, thì người ta quên luôn Tony Stark rồi. Oscar thì dù sao vẫn chẳng mặn mà gì với các siêu anh hùng. Mà việc Robert Downey Jr thua Joker thì cũng là chuyện quen, bởi năm 2009, vai diễn Kirk Lazarus trong Tropic Thunder của anh đã thất bại trước Joker của Heath Ledger trong The Dark Night.

MN

Mỹ lo sợ về khủng bố khi phim Joker công chiếu

Mỹ lo sợ về khủng bố khi phim Joker công chiếu

Lo ngại xảy ra bạo lực tại các rạp phim trong ngày công chiếu bom tấn "Joker", lực lượng cảnh sát Mỹ ra quyết định thắt chặt an ninh.