Trẻ dưới 5 tuổi được cách ly tại nhà

Theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế, trẻ em dưới 5 tuổi tại Bắc Giang sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ký công văn khẩn gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, về việc điều chỉnh cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi trên toàn tỉnh.

Theo đó, trong thời gian qua, dịch xuất hiện tại nhiều địa bàn của tỉnh Bắc Giang, nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh được yêu cầu bắt buộc thực hiện cách ly y tế tập trung, trong đó có nhiều trường hợp là trẻ em dưới 15 tuổi.

unnamed.jpg

Thời gian cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi là 21 ngày. Đối với trẻ dưới 5 tuổi, việc cách ly y tế sẽ thực hiện tại nhà riêng, khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. 

Trường hợp trẻ từ 5 tuổi đến 15 tuổi, thực hiện cách ly y tế tập trung trong 7 ngày. Sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với COVID-19 (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 3 và lần 3 vào ngày thứ 7), cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. 

Việc cho trẻ di chuyển từ cơ sở cách ly y tế tập trung về nhà phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. 

Hiện Bắc Giang là địa phương có số người nhiễm COVID-19 nhiều nhất nước với 2.929 bệnh nhân tính đến 12h trưa 5/6. Tỉnh đang có hơn 17.000 trường hợp F1phải cách ly tập trung.

Đến nay, 24 doanh nghiệp với trên 6.000 lao động trong tỉnh Bắc Giang đủ điều kiện sản xuất an toàn, bảo đảm quy định phòng dịch COVID-19 được phép hoạt động trở lại.

Tỉnh Bắc Giang  đã tổ chức tiêm vaccine cho hơn 99.000 công nhân. Dự kiến trước ngày 6/6, toàn bộ công nhân tại các KCN Bắc Giang sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, ước tính mỗi ngày giảm trên 2.000 tỷ đồng tổng giá trị sản xuất công nghiệp khi phải tạm dừng 4 KCN; trên 140.000 lao động ngừng việc, trong đó có hơn 60.000 lao động ngoại tỉnh.

HẢI MY