Trẻ nhiễm Covid-19 tăng gấp 3, trường học ở TP.HCM tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch

Là đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19, trẻ tiểu học đang chiếm số lượng lớn trong số các ca F0 ở trường.

Từ ngày 14/2 đến 21/2, số ca trẻ em mắc Covid-19 tại TP.HCM tăng cao, gấp 3 lần so với trước. 

Ông Lê Hữu Hân, Hiệu trưởng THPT Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết hiện tại, trường ghi nhận 20 học sinh mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà, có biểu hiện nhẹ, các em vẫn tham gia học trực tuyến, theo Zing.

THPT Thanh Đa đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch hơn trước. Dựa trên văn bản ngày 22/2 của Bộ Y tế gửi Bộ GD&ĐT, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp, nhà trường thay đổi quy trình xác định F1, không thực hiện theo nguyên tắc cũ “lớp có một học sinh F0, cả lớp là F1”.

Trẻ nhiễm Covid-19 tăng gấp 3, trường học ở TP.HCM tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch

Nhà trường đã đôn đốc giáo viên, cán bộ quản lý luân phiên kiểm soát ở cổng trường. Buổi sáng, trước cổng trường sẽ có 4 thầy cô đo thân nhiệt, khử khuẩn và kiểm tra việc khai báo y tế. 

Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tăng cường giãn cách ở lớp học, đặc biệt ở khu vực ăn uống và ngủ nghỉ của học sinh bán trú. Hiện tại, nhà trường quy định chia các khung giờ và khu vực ăn khác nhau cho từng khối. Số lượng học sinh đông nên nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc giãn cách ở khu vực ngủ trưa khi ở bán trú nên đã quy định sau khi ăn uống, học sinh lên phòng nghỉ ngơi và ngủ.

Hàng loạt trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM đã triển khai mạnh hơn biện pháp phòng dịch, cũng như xử lý nhanh khi có ca nhiễm.

Tại trường Tiểu học Mê Linh (quận 3), ngoài việc sát khuẩn trước khi vào lớp học, nhà trường lắp một loạt cây đo thân nhiệt và sát khuẩn khắp sân trường để các em khử khuẩn và đo thân nhiệt bất cứ lúc nào.

Tại trường Tiểu học Tuệ Đức (TP.HCM), công tác phòng, chống dịch có nhiều thay đổi khi số lượng F0 hiện có là 30 em. Cụ thể, khu vực ăn uống và nghỉ ngơi sẽ được tăng cường giãn cách. Mỗi học sinh ngủ ở một khu vực riêng khác nhau.

Thanh Mai

Các cách sáng tạo để tối ưu hóa lưu trữ dưới gầm cầu thang của bạn

Các cách sáng tạo để tối ưu hóa lưu trữ dưới gầm cầu thang của bạn

Nếu không gian dưới cầu thang của bạn bị bỏ trống, bạn đang để tất cả những thước vuông có giá trị đó trở nên lãng phí. Tại sao không sử dụng từng inch không gian có sẵn một cách hiệu quả và tăng thêm dung lượng lưu trữ?