Trung Quốc cảnh báo lũ mức cao nhất

Nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc dự báo đều xuất hiện mưa lớn và mưa cực lớn, có nơi lượng mưa lên tới 100-180 mm.

Hôm nay, tỉnh Chiết Giang, thành phố Trùng Khánh đã phát cảnh báo lũ màu đỏ, cao nhất trong thang 4 mức, khi mưa lớn liên tục trút xuống. Ba thành phố lớn thuộc tỉnh là Hàng Châu, Gia Hưng, Hồ Châu sẽ hứng chịu lượng mưa lên tới 74 mm trong 24 giờ tới. Đặc biệt thành phố Trùng Khánh dự báo nước lũ dâng cao hơn 0,5-1 mét so với giới hạn cao nhất.

Trung Quốc cảnh báo lũ mức cao nhất

Mức cảnh báo đỏ là mức cao nhất trong thang 4 nấc và là ngày cảnh báo thứ 41 liên tục. Các tỉnh dự báo tiếp tục mưa lớn và mưa cực lớn là Hồ Nam, Hồ Bắc, Tứ Xuyên, An Huy, Hà Nam, Thiểm Tây, Giang Tô, Chiết Giang. Một số khu vực ở Trùng Khánh và Hồ Bắc có thể hứng chịu lượng mưa lên tới 100-180 mm.

Phát ngôn viên Cục Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, Vương Chí Hoa cho biết có nhiều nguy cơ vỡ đê do trong 10 ngày tới, khu vực thượng lưu sông Trường Giang sẽ hứng chịu mưa lớn. Vì vậy, ông đề nghị các tỉnh thành dọc sông Trường Giang và những sông, hồ chứa lớn nhận nước từ dòng sông này có các biện pháp khẩn cấp ứng phó.

Ngày 14/7, thứ trưởng Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc Trinh Quốc Quang cho biết, đã có  38,73 triệu người tại 27 tỉnh thành và khu vực, 141 người chết hoặc mất tích, phá hủy 29.000 ngôi nhà, gây thiệt hại kinh tế 12,31 tỷ USD... do mưa lũ. 

Thanh Mai

Sài Gòn vào mùa dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng

Sài Gòn vào mùa dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng

Tại TP.HCM, hàng năm vào mùa mưa là thời điểm cơ thể dễ gặp các bệnh thường gặp như: hô hấp, dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng…