Trung Quốc giành 201 HCV Asiad, lãnh đạo ngành thể thao vẫn không hài lòng, réo tên nỗi buồn bóng đá

Phó trưởng đoàn thể thao Trung Quốc Chu Jinqiang thẳng thắn nhận xét "3 mục tiêu lớn" tại Asiad 2022 của Trung Quốc đã không đạt yêu cầu.

Cụ thể, “3 mục tiêu lớn” được đoàn Trung Quốc đặt kỳ vọng là 3 môn bóng đá, bóng rổ và bóng chuyền. Tuy nhiên, kết quả thi đấu của đội chủ nhà đã không được như kỳ vọng.

Thậm chí, Phó trưởng đoàn thể thao Trung Quốc Chu Jinqiang còn không ngần ngại dùng từ “yếu kém” khi nhận xét về vấn đề này. Ông nói:

"Màn trình diễn của “3 mục tiêu lớn” không đạt yêu cầu. Mặc dù đội bóng rổ nữ và bóng chuyền nữ đã bảo vệ thành công chức vô địch nhưng đội bóng rổ nam lại thua Philippines dù đối phương không có được lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc thua đội hình hai của Nhật Bản ở bán kết.

Thành tích chung cuộc của “3 mục tiêu lớn” vẫn còn kém xa sự mong đợi của người dân, đặc biệt là đội bóng rổ nam không chịu được áp lực trong những trận đấu quan trọng và những thời điểm quan trọng, đồng thời để thua ngược dù đã dẫn trước với cách biệt lớn. Điều này một lần nữa bộc lộ sự yếu kém trong quản lý và kỹ năng của đội tuyển quốc gia.”

U23 Trung Quốc chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể có được huy chương tại Asiad 2022
U23 Trung Quốc chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể có được huy chương tại Asiad 2022

Tại Asiad 2022, đoàn Trung Quốc giành được 201 huy chương vàng, phá kỷ lục 199 huy chương vàng mà chính mình từng thiết lập tại Asiad 2010 diễn ra ở Quảng Châu.

Tuy nhiên trong 6 nội dung của “3 mục tiêu lớn”, Trung Quốc chỉ giành được 2 huy chương vàng do công của đội bóng rổ nữ và bóng chuyền nữ. Còn lại, đội U23 Trung Quốc dừng bước ở tứ kết trước U23 Hàn Quốc; đội tuyển bóng đá nữ thua Nhật Bản tại bán kết; đội tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc thua Iran tại chung kết.

Trong số này, đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc với vị thế của đội đương kim vô địch châu Á gây thất vọng lớn khi thua Nhật Bản với tỉ số 3-4. Cần biết, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc chỉ mang tới Asiad 2022 đội hình trẻ, với phần đông cầu thủ sinh từ năm 2001 trở về sau.

Đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc thua ngược cay đắng trước Philippines và chỉ có được tấm huy chương đồng
Đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc thua ngược cay đắng trước Philippines và chỉ có được tấm huy chương đồng

Tuy nhiên, để lại nhiều tiếc nuối nhất phải kể đến trường hợp của đội bóng rổ nam Trung Quốc. Tại bán kết, đội chủ nhà đã dẫn trước Philippines 48-30 sau 2 hiệp đầu và tưởng như đã có vé vào chung kết. Nhưng rồi cuối cùng Trung Quốc để cho đối thủ lật ngược tình thế ở 2 hiệp sau, qua đó để thua sát nút 76-77 chung cuộc.

Philippines sau đó cũng giành được huy chương vàng ở nội dung này khi hạ tuyển Jordan tại chung kết. Còn với bóng rổ nam Trung Quốc, việc để thua 2 trận liên tiếp trước Philippines tại World Cup và Asiad khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng. Thất bại ở World Cup trước đó cũng đã khiến tuyển Trung Quốc lỡ hẹn với Olympic 2024.

Linh Đan

Dép từ da bò Kobe có giá gần 20.000 USD hút khách

Dép từ da bò Kobe có giá gần 20.000 USD hút khách

Các sản phẩm da làm từ da bò Kobe, một thương hiệu bò wagyu nổi tiếng quốc tế, đang được khách du lịch đến Nhật Bản ưa chuộng.