Trung Quốc ngừng cung cấp điện cho các 'trang trại' đào Bitcoin

Theo Cointelegraph, truyền thông địa phương Trung Quốc cho biết các nhà sản xuất điện ở tỉnh Vân Nam được lệnh không cung cấp điện cho các trang trại tiền điện tử.

Các nguồn tin địa phương báo cáo rằng, chính quyền thành phố Bảo Sơn thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực truy quét các miner Bitcoin, yêu cầu các nhà sản xuất điện ngừng cung cấp điện cho các miner của thành phố.

Trung Quốc ngừng cung cấp điện cho các 'trang trại' đào Bitcoin

Vào ngày 30/11, phóng viên tiền điện tử Trung Quốc - Colin Wu đã cho biết trên Twitter rằng, một số miner đã thông báo về lệnh cấm chia sẻ thông tin liên quan đến hình ảnh tài liệu khiếu nại mà họ đã gửi cho các nhà sản xuất điện.

Một số miner đã nhận được lệnh cấm vào ngày 30/11, yêu cầu nhà máy điện ngừng cung cấp điện cho các "trang trại" đào coin. Vân Nam là nơi khai thác Bitcoin lớn thứ ba ở Trung Quốc sau Tứ Xuyên và Tân Cương.

Tuy nhiên, Wu nói thêm rằng lệnh cấm có thể được đưa ra bởi các nhà chức trách địa phương và có lẽ không phải là dấu hiệu cho thấy mong muốn ngăn chặn hoạt động khai thác tiền điện tử từ phía Bắc Kinh: 

Lệnh cấm dường như trùng hợp với sự sụt giảm hashrate trên toàn cầu khoảng 10% trong 24 giờ từ 140 điểm exahashes mỗi giây xuống 125 EX/s.

Theo chỉ số tiêu thụ điện cho khai thác Bitcoin của Đại học Cambridge, Vân Nam là khu vực lớn thứ tư của Trung Quốc tính theo hashrate, sau Xinjian, Tứ Xuyên và Nội Mông (số liệu vào tháng 4/2020). Năng suất tại Vân Nam khi đó chiếm 5,42% tổng hashrate toàn cầu.

Vào tháng 6, Wu báo cáo rằng chính quyền Vân Nam đã ra lệnh đóng cửa 64 trang trại khai thác trái phép, trong đó có 7 trang trại vẫn đang được xây dựng. Chính phủ đưa ra các rủi ro về trốn thuế và an ninh bao gồm cách các mỏ được kết nối với các trạm thủy điện địa phương. Trong cùng tháng đó, một mỏ Bitcoin tại địa phương đã bốc cháy, dẫn đến việc thiêu hủy hàng nghìn đơn vị khai thác.

Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 16h40 ngày 1/12/2020).
Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 16h40 ngày 1/12/2020).

Lúc 15h40 ngày 1/12, giá Bitcoin trên CoinDesk là 19.528,22 USD, tăng 4,98% so với 24 giờ trước. Vốn hóa thị trường Bitcoin hiện ở mức 362,4 tỷ USD. 

Với việc tăng giá ở các đồng tiền lớn như BTC, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 581,4 tỷ USD. Bitcoin đang "xoay sở" vượt qua vùng kháng cự quan trọng 19.500 USD để tiến tới mốc 20.000 USD.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương