Trung Quốc sẽ nới lỏng chính sách “không khoan nhượng với COVID-19”?

Hai chuyên gia hàng đầu Trung Quốc ám chỉ việc nước này có thể nới lỏng chính sách "không khoan nhượng" với Covid-19.

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc George Gao (Cao Phúc) và nhà dịch tễ học hàng đầu Chung Nam Sơn cho biết khi tỷ lệ tiêm chủng tiến đến 85%, các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt có thể bắt đầu nới lỏng, theo Straits Times.

"Tôi không nghĩ Trung Quốc có thể tiếp tục như vậy (áp dụng hạn chế nghiêm ngặt) trong một thời gian dài vì đây là một bệnh dịch trên toàn thế giới. Trung Quốc và thế giới phải hợp tác để cùng nhau để vượt qua đại dịch này", bác sĩ Chung nói với tạp chí Southern People Weekly vào tháng trước.

Trung Quốc sẽ nới lỏng chính sách “không khoan nhượng với COVID-19”?

Tiến sĩ Cao nói với tạp chí Caijing rằng nếu tỷ lệ tiêm chủng ở Trung Quốc đạt 85% vào đầu năm 2022, nước này sẽ có cơ hội "mở cửa".

Ông cho biết vẫn còn nhiều người phản đối vaccine và việc mở cửa, thậm chí từ chối điều trị COVID-19 như bệnh cúm mùa. Hầu hết người dân đã được chủng ngừa, những người nhiễm bệnh biểu hiện các triệu chứng nhẹ và có tỷ lệ tử vong thấp. Các bình luận trên không vấp phải nhiều chỉ trích từ phía nhà chức trách.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13-14/10):  Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13-14/10): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to đến rất to

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to đến rất to và dông; trong mưa dông khả năng có lốc, sét và gió giật mạnh. Vùng ven biển Đông Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Bình gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9, có nơi giật cấp 10.