Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia cho Hong Kong

Theo luật này, ác hành động ly khai, lật đổ, khủng bố... có thể nhận mức án tối đa là tù chung thân.

Theo South China Morning Post, ngày 30/6, Ủy ban Tham vấn Luật Cơ bản của đặc khu hành chính Hong Kong sẽ có cuộc họp để thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc đưa nội dung luật vào Phụ lục III của Luật Cơ bản Hong Kong.

Theo đó, các đại biểu Hong Kong tại hai cơ quan lập pháp hàng đầu Trung Quốc sẽ họp tại Văn phòng liên lạc Bắc Kinh tại Hong Kong trong chiều cùng ngày.

Trước đó đã diễn ra cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, phiên họp bắt đầu từ ngày 28/6 và kéo dài 3 ngày, việc bỏ phiếu thông qua được tiến hành vào ngày cuối cùng.

Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia cho Hong Kong

Luật an ninh quốc gia của Trung Quốc cho Hong Kong sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7. Luật này sẽ được Tân Hoa xã đăng tải chi tiết vào chiều 30/6. Đây là lần đầu tiên dư luận Trung Quốc đại lục lẫn Hong Kong được thông tin đầy đủ về luật an ninh mới.

Luật an ninh quốc gia của Trung Quốc cho Hong Kong nghiêm cấm các hành động ly khai, lật đổ, khủng bố và thông đồng với lực lượng nước ngoài đe dọa an ninh quốc gia. Mức án tối đa đã được nâng lên tù chung thân, thay vì giới hạn 10 năm tù như các thông tin ban đầu.

Thời gian vừa qua đã nổ ra nhiều tranh cãi trong dư luận về tính minh bạch của luật mới vì một số đại biểu Hong Kong đã được coi dự thảo luật trước đó, chưa kể là nó có thể kéo theo nhiều hệ quả ảnh hưởng đến Hong Kong. 

Thanh Mai

Xem tuổi xông đất 2022 cho gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966

Xem tuổi xông đất 2022 cho gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966

Xông đất đầu năm là tục lệ lâu đời của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966 nên chọn người đến xông đất tuổi nào để cả năm 2022 may mắn bình an?