CCTV cho biết , tổng cộng, 3.000 tấn sản phẩm giả trị giá 500 triệu nhân dân tệ (69 triệu USD) đã bị đốt cháy, tháo dỡ hoặc đưa vào bãi rác.
Các mặt hàng trong chuyến vận chuyển bao gồm các nhãn hiệu rượu thể thao đóng chai từ Kho rượu vang Estates và nhà sản xuất rượu baijiu cao cấp Kweichow Moutai.
Một tuyên bố từ Cơ quan Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường Trung Quốc, không nêu tên bất kỳ thương hiệu nào, dẫn lời quan chức tỉnh Tứ Xuyên, Yang Xingping cho biết chính phủ đã ưu tiên ngăn chặn hành vi vi phạm và đang "mạnh tay khắc phục các hiện tượng bất hợp pháp và hỗn loạn thông qua một quả đấm sắt".
"Hoạt động phá hủy" là một phần của Tuần lễ Công khai Chính sách Cạnh tranh Công bằng Trung Quốc năm 2022.
Việc công khai như vậy không phải là hiếm ở đất nước, nơi sản xuất hàng giả vẫn là một ngành công nghiệp lớn bất chấp những nỗ lực tiêu diệt nó.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế đã ước tính buôn bán hàng giả trên toàn cầu lên tới 464 tỷ USD vào năm 2019 và cho biết sự bùng nổ thương mại điện tử trong giai đoạn 2020-2021 dẫn đến sự tăng trưởng lớn trong nguồn cung các loại hàng hóa đó.