Trường Gateway tạm đình chỉ nhiều nhân sự sau vụ bé lớp 1 tử vong trong ô tô

Ngày 7/8, liên quan đến vụ việc bé trai lớp 1 của Trường quốc tế Gateway tử vong, nhà trường cho biết tạm định chỉ các nhân sự có liên quan.

Theo ban giám hiệu, vào khoảng 16h ngày 6/8, trường đã phát hiện bé LHL (6 tuổi) bất tỉnh trên xe đưa đón học sinh. Ngay sau đó, nhân viên đã đưa bé vào Phòng Y tế để sơ cứu và khẩn trương gọi xe cấp cứu đưa đến BV E nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Gate way nói: "Nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành và lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình em L.H.L, toàn thể phụ huynh và các em học sinh. Đây là mất mát rất lớn của cả gia đình em L.H.L và tập thể thầy trò nhà trường.

Chúng tôi xin nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh và ngành giáo dục vì đã để xảy ra sự việc nghiêm trọng và đau lòng này".

Thông cáo báo chí của trường Gateway.
Thông cáo báo chí của trường Gateway.

Bà Hạnh khẳng định đang rà soát và thiết lập lại toàn bộ quy trình liên quan đến mọi hoạt động của nhà trường và đưa ra những đối sách nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và quý phú huynh có thể an tâm hơn. 

Tuy nhiên, thông cáo mới vẫn tiếp tục bị dư luận bức xúc vì thái độ không minh bạch. Trong thông cáo báo chí này vẫn tiếp tục khẳng định em L.H.L chỉ "bất tỉnh trên xe buýt", được nhân viên y tế sơ cứu trước khi đưa vào viện. Trong khi các bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội cho biết bé đã mất trước khi nhập viện.

Nội dung bảng thông báo cũ bị dư luận phản ứng.
Nội dung bảng thông báo cũ bị dư luận phản ứng.

Trước đó, nhà trường cũng đã đưa ra thông báo về vụ việc nhưng ngay sau khi đăng tải đã bị dư luận phản ứng dữ dội vì cho rằng trường đã vô cảm vì toàn bộ nội dung thông báo không có lời nào xin lỗi và cũng không đề cập gì đến những nhân sự có liên quan đến vụ việc.

Sau khi nhận nhiều chỉ trích, nhà trường đã bổ sung, chỉnh sửa lại nội dung thông báo này. Họ gửi lời xin lỗi đến phía phụ huynh bé trai và cắt bỏ chi tiết “các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi”.

TRÚC BÌNH (t/h)

theo Tin 24h