Trưởng thôn ở Thanh Hóa xin lỗi người dân vì vận động ký đơn từ chối nhận hỗ trợ

“Vì trình độ hạn chế nên tôi mới làm như vậy, tôi xin lỗi bà con. Nếu cấp trên kỉ luật hay đuổi việc thì tôi cũng sẵn sàng”, ông Ngân nói.

Liên quan đến sự việc vận động người dân ký đơn tự nguyện không nhận hỗ trợ, ngày 15/5, ông Lê Đình Phương Chủ tịch UBND xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã cùng ông Lê Công Ngân, Trưởng thôn Hạnh Phúc đến một số hộ dân để xin lỗi. Bên cạnh đó, trưởng thôn Lê Công Ngân phải viết báo cáo, kiểm điểm về hành vi của mình. 

Trường thôn thừa nhận ông đã thông báo trên loa truyền thanh và đến từng nhà vận động người dân ký đơn. Theo ông, vì muốn chung tay chia sẻ khó khăn với Chính phủ nên mới vận động người dân như vậy. 

Ông Lê Công Ngân (phải) đến xin lỗi gia đình người dân.
Ông Lê Công Ngân (phải) đến xin lỗi gia đình người dân.

Thôn Hạnh Phúc có 17 hộ nghèo 76 hộ cận nghèo. Trong đó ông Ngân đã vận động được 21 hộ cận nghèo ký đơn tự nguyện không nhận hỗ trợ, tuy nhiên có nhiều người đã rút đơn nên chỉ còn 7 hộ. 

Ông Ngân sau đó biết việc làm của mình là sai nên tự hủy bỏ những lá đơn đó và thông báo cho các hộ dân đi nhận tiền. Ông Ngân nói: “Vì trình độ hạn chế nên tôi mới làm như vậy, tôi xin lỗi bà con. Nếu cấp trên kỉ luật hay đuổi việc thì tôi cũng sẵn sàng”.

Người dân tại thôn Hạnh Phúc cho biết, đích thân trưởng thôn và lãnh đạo xã đến nhà xin lỗi, gia đình đã vui vẻ chấp nhận.

Chủ tịch UBND xã Hải Ninh Lê Đình Phương cho biết ngoài thôn Hạnh Phúc, còn hai thôn Đồng Minh và Hồng Phong xảy ra việc cán bộ thôn soạn sẵn đơn cho người dân ký. Xã không chủ trương chỉ đạo cơ sở vận động hay ép buộc người dân vì vậy xã đã yêu cầu các trưởng thông viết báo cáo, kiểm điểm. 

Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết đang giao cho các phòng chức năng làm rõ sự việc trên. 

Hiện, huyện Tĩnh Gia có 1.500 người ký vào đơn không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ. UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành lập đoàn công tác về các địa phương để xác minh.

Thanh Mai

Thực hư việc ép buộc người dân ở Thanh Hóa làm đơn không nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Thực hư việc ép buộc người dân ở Thanh Hóa làm đơn không nhận tiền hỗ trợ Covid-19

"Khi tôi đã không muốn làm thì có ai ép hay vận động cũng không được”, người dân ở xã Xuân Sinh chia sẻ.