YouTube gặp sự cố trên toàn thế giới

Rất nhiều người lên mạng xã hội than phiền vì nhận được thông báo lỗi khi mở YouTube.

Vào khoảng 6h sáng ngày 15/5, nhiều người đã không thể truy cập vào YouTube và dịch vụ video cũng đã xác nhận hệ thống gặp trục trặc. Hiện hastag #YouTubeDown" đang là từ khóa nổi bật của Twitter.

Một số tài khoản trên Twitter, cho biết, kênh của họ đã không còn tồn tại và cũng không có video hiển thị. 

CNet đưa tin, sự cố diễn ra ở Mỹ từ 16h ngày 14/5 (6h ngày 15/5, giờ Hà Nội), ảnh hưởng toàn cầu trong hơn nửa giờ đồng hồ, nặng nhất là ở Mỹ, Tây Âu và Australia. Một số người dùng điện thoại Android còn cho biết ứng dụng YouTube Mobile hiển thị mã "429".

  Thông báo lỗi khi tìm kiếm video YouTube.

Thông báo lỗi khi tìm kiếm video YouTube.

Trước tình hình này, đại diện YouTube đã thông báo trên Twitter: "Vấn đề kéo dài khoảng 20 phút, liên quan tới việc truy cập trang home, thuê bao, tìm kiếm... và hiện đã được khắc phục". Nhưng vị đại diện này không nói rõ nguyên nhân của sự cố. 

Việt Nam không nằm trong khu vực bị ảnh hưởng và cũng ít người nhận thông báo lỗi tuy nhiên vẫn có phản ánh tải video lên YouTube chậm vào sáng sớm. Đây là khoảng thời gian thường là lượng truy cập thấp, hiếm khi bị nghẽn mạng. 

Hiện YouTube là một trong những dịch vụ được truy cập nhiều nhất thế giới, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh, nhiều người làm việc ở nhà nên các kênh video hay streaming tăng. 

Cuối tháng 3 vừa qua, YouTube và Netflix phải tuyên bố giảm chất lượng video để tránh quá tải Internet hỗ trợ việc tải video nhanh hơn. 

Theo Nielsen, tình trạng nghẽn mạng và tốc độ băng thông sẽ là mối quan tâm lớn của nhiều người trong đại dịch bởi xu hướng làm việc và học tập ở nhà có thể khiến nhu cầu sử dụng Internet tăng 60% so với bình thường.

Thanh Mai

Khu phố kinh doanh sầm uất ở Hà Nội đồng loạt đóng cửa và cho thuê cửa hàng

Khu phố kinh doanh sầm uất ở Hà Nội đồng loạt đóng cửa và cho thuê cửa hàng

Tại phố Chùa Bộc - khu phố sầm uất nhất nhì Hà Nội, nhiều cửa hàng cũng đồng loạt đóng cửa treo biển cho thuê cửa hàng.