Từ 7/3, tất cả các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều phải khai báo y tế

Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, từ 6h sáng 7-3, mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 vào sáng ngày 6/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu tất cả các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc từ 6h sáng ngày 7/3. Hành khách có thể lựa chọn khai báo y tế bằng hai hình thức giấy hoặc điện tử, việc khai báo được thực hiện tại website của Cục Y tế dự phòng (suckhoetoandan.vn/khaiyte).

Từ 7/3, tất cả các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều phải khai báo y tế

Người nhập cảnh phải cung cấp thông tin những vùng đã đi qua trong 14 ngày vừa qua và thông tin liên hệ tại Việt Nam.

Các thông tin khác cần khai báo là: có tiếp xúc gần với người nhiễm virus Covid-19 hay không, có xuất hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đau họng, nôn, buồn nôn, tiêu chảy, xuất huyết ngoài da, nổi ban ngoài da… hay không; có đến trang trai chăn nuôi hay chợ buôn bán động vật sống, cơ sở giết mổ động vật, tiếp xúc động vật hay không.

Ban chỉ đạo cũng bàn về việc huy động cơ sở vạt chất của lực lượng công an cùng với quân đội chuẩn bị thêm các điểm cách ly tập trung, các cơ sở cách ly cho người nước ngoài.

Triển khai các đội cơ động quân dân y để kiểm tra, hướng dẫn cách ly tại các doanh nghiệp.

Bộ Y tế sẽ ban hành hướng dẫn chi tiết với các khách sạn, cơ sở lưu trú được dùng làm nơi cách ly tập trung; cách ly tại doanh nghiệp, nhà máy.

Tính đến 17h ngày 5/3, Việt Nam không ghi nhận các trường hợp mắc mới; hiện đang theo dõi, cách ly 68 người, 14.241 người nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khoẻ , trong đó có 407 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 8.806 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 5.028 người cách ly tại nhà, nơi cư trú…

Thanh Mai

27 nước cấm, 29 nước hạn chế công dân Hàn Quốc nhập cảnh do lo ngại COVID-19 lây lan

27 nước cấm, 29 nước hạn chế công dân Hàn Quốc nhập cảnh do lo ngại COVID-19 lây lan

Trong nỗ lực hạn chế lây lan virus Civid-19, hơn 50 quốc gia đã ra lệnh hạn chế hoặc cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc.