Từng bị chê cười "làm màu" khi viết status bằng tiếng Anh, sau vài năm ở Mỹ, Hương Tràm "lột xác", "bắn" ngoại ngữ như gió

Khả năng tiếng Anh của Hương Tràm khiến nhiều người bất ngờ.

Kể từ sau chiến thắng tại The Voice Việt mùa giải đầu tiên, Hương Tràm đã tạo được tên tuổi, chỗ đứng của mình trong làng nhạc Việt. Nữ ca sĩ sinh năm 1995 có một loạt bản hit đình đám như: Em gái mưa, Cho em gần anh thêm chút nữa, Duyên mình lỡ, Cánh hoa tàn,...

Tuy nhiên vào tháng 5/2019, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì nữ ca sĩ bất ngờ thông báo về quyết định đi du học ở Mỹ. Nữ ca sĩ giải thích, cô quyết định đi du học vì không muốn chịu áp lực từ công việc hiện tại, để được sống đúng với lứa tuổi của mình, thực hiện ước mơ và chữa lành vết thương lòng. Thời gian đầu ở Mỹ, nữ ca sĩ chủ yếu tập trung cho việc học và ổn định cuộc sống. 

Hương Tràm
Hương Tràm

Dù đã sang Mỹ nhưng Hương Tràm vẫn thường xuyên tương tác với người hâm mộ. Một trong những điều khiến nhiều cư dân mạng bất ngờ là khả năng nói tiếng Anh của giọng ca "Cho em gần anh thêm chút nữa" đã có sự tiến bộ vượt bậc.

Từ chỗ từng bị chê "làm màu", dốt tiếng Anh thì sau một thời gian ở Mỹ, Hương Tràm đã có thể "bắn" tiếng Anh như gió. Theo đó, vào năm 2014, khi Vlogger Toàn Shinoda qua đời, nhiều sao Việt bày tỏ sự tiếc thương trên trang cá nhân về sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ.

Hương Tràm cũng bày tỏ cảm xúc của mình, cô viết: "Mình hâm mộ những Vloger vì thực sự họ quá thông minh và bàng hoàng và nuối tiếc cho một người anh Cả của đại gia đình ấy! Hâm mộ anh... Always... Rip for anh, Toàn Shinoda. Thế mới biết là những con người đem lại tiếng cười cho chúng ta, chắc họ buồn nhiều".

Dòng chia sẻ của Hương Tràm ngay lập tức nhận phải nhiều sóng gió. Không ít cư dân mạng chê bai cô vì viết sai chính tả, tiếng Anh - tiếng Việt lẫn lộn. Cấu trúc vô cùng cơ bản là "R.I.P" bị viết thành "rip". Trong tiếng Anh, R.I.P là viết tắt của "Rest In Peace" với ý nghĩa: Hãy yên nghỉ.

Tuy nhiên vào năm 2021, khi đã sang Mỹ du học được 2 năm, Hương Tràm gây bất ngờ khi chia sẻ clip nói tiếng Anh của mình. Cụ thể, nữ ca sĩ sinh năm 1995 đăng một đoạn clip nói về MV mới ra mắt của mình cũng như gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ. 

Hương Tràm trong clip nói tiếng Anh năm 2021
Hương Tràm trong clip nói tiếng Anh năm 2021

Cô nói: "Đây là MV đầu tiên của Hương Tràm và nhóm ở Mỹ. Vinh dự lớn hơn là khi được Hãng hàng không Alaska Aiirlines tài trợ. Tràm muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ mình, không chỉ là người Châu Á ở Mỹ mà còn cả cộng đồng LGBT trên toàn thế giới".

Hương Tràm nói hoàn toàn bằng tiếng Anh, vô cùng trôi chảy, thần thái đầy tự tin. Quán quân The Voice Việt mùa đầu phát âm chuẩn chỉnh, nhấn nhá trọng âm, cũng như phát âm đầy đủ âm đuôi. 

Có thể thấy, những năm tháng du học Mỹ đã giúp Hương Tràm tiến bộ đáng kể. 

Thanh Hương

Hương Tràm phải vay nợ trước khi qua Mỹ

Hương Tràm phải vay nợ trước khi qua Mỹ

Đây là chia sẻ của Hương Tràm cách đây 5 năm, trước khi lên đường sang Mỹ.