Tượng đồng của phu nhân Melania Trump được dựng lại tại Slovenia

Bức tượng mới được thiết kế vững chãi nhất có thể, từ vật liệu không thể tùy tiện phá hủy.

Theo Hãng tin AP, tượng đồng bà Melania Trump đã được dựng lại ở Slovenia. Bức tượng mới là bản sao chép lại phiên bản gốc bằng gỗ và được đặt gần quê nhà của bà Trump - vùng Sevnica.

  Tượng đồng về bà Melania Trump, đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh: REUTERS

Tượng đồng về bà Melania Trump, đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh: REUTERS

Bức tượng gốc do nghệ sĩ người Đức sinh sống tại Mỹ Brad Downey và một thợ thủ công địa phương là Ales "Maxi" Zupevc cùng thực hiện. Tuy nhiên nó đã bị đốt cháy vào ngày Quốc khánh Mỹ vừa qua. 

Ông Downey cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy tình hình căng thẳng ở Mỹ. Đồng thời phủ nhân tin đồn mình là người đốt tượng, tuyên bố bản thân "không đốt tượng, cũng không nhờ vả ai làm chuyện này". Đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra thủ phạm phá hoại bức tượng gỗ.

Ông Zupevc cho biết ông và bà Trump sinh ra ở cùng một bệnh viện, chính vì vậy ông đã quyết định điêu khắc bức tượng từ một gốc gỗ với kích thước như người thật. Bức tượng miêu tả khoảnh khắc Melania Trump mặc chiếc váy màu xanh da trời và vẫy tay chào trong lễ nhậm chức của chồng. Nhiều người đánh giá bức tượng có phần lạ và chỉ có vài điểm tương đồng với phu nhân Mỹ. 

Phát biểu tại buổi ra mắt bức tượng, nghệ sĩ người Slovenia Marko Vivoda nói: "Chúng ta có mặt ở đây để một lần nữa dựng lên bức tượng của bà Melania ở chính nơi nó từng bị đốt cháy và để tưởng nhớ bức tượng từng bị thiêu hủy".

Thanh Mai

Công an vào cuộc điều ra vụ đáng ghen trên phố Lý Nam Đế, Hà Nội

Công an vào cuộc điều ra vụ đáng ghen trên phố Lý Nam Đế, Hà Nội

"Do sự việc có dấu hiệu vi phạm trật tự công cộng, đánh nhau nên chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ", lãnh đạo Công an phường cho biết.