Tuyển nhà mang danh “vua chơi xấu”, báo Indonesia vẫn chê mãi không buông Đoàn Văn Hậu

Tờ Bola Sport có những bình luận không mấy hay về hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam chung bảng D với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Năm nay, thay vì bắt đầu áp dụng VAR từ vòng Tứ kết giải như trước, LĐBĐ châu Á sẽ cho sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài ngay giai đoạn đấu bảng.

Trước thông tin này, tờ báo Indonesia, Bola Sport, đã bất ngờ mỉa mai ngôi sao tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu.

Tờ Bola giật dòng tít: “Có VAR ở Asian Cup 2023, cầu thủ Việt Nam ranh mãnh này sẽ không thể gây rối với tuyển Indonesia được nữa”.

Trong nội dung bài viết, Bola mỉa mai Văn Hậu: “Văn Hậu sẽ không thể chơi thô bạo nữa khi đối đầu Indonesia. Bản thân cậu ta khá nổi tiếng với NHM bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là fans Indonesia và Malaysia. Bởi cậu ta thường chơi thô bạo mỗi khi đối đầu Indonesia và Malaysia. Ngay cả trên sân khách, cậu ta cũng không ngần ngại chơi bóng thô bạo.

Nhiều lần trọng tài đã bỏ qua cho Văn Hậu. Nhưng tới đây thì các cầu thủ Indonesia sẽ có thể thoải mái hơn khi đấu tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Bởi Văn Hậu sẽ không thể làm gì quá đà trước VAR nữa…”.

Tình huống Đoàn Văn Hậu va chạm với Evans Dimas.
Tình huống Đoàn Văn Hậu va chạm với Evans Dimas.

Ngược về ngày 10/12/2019, khi U22 Việt Nam đụng độ U22 Indonesia tại Chung kết SEA Games, Đoàn Văn Hậu đã có pha va chạm khiến ngôi sao sáng nhất phía đối phương, Evans Dimas, phải rời sân sớm. Tiếp đó, tuyển Việt Nam chiến thắng 3-0, thậm chí Văn Hậu còn lập một cú đúp. Sau trận đấu tới tận hiện tại, truyền thông Indonesia vẫn thường hay chỉ trích Đoàn Văn Hậu, chê ngôi sao Việt Nam chơi bóng thô bạo.

Tuy nhiên, NHM bóng đá Đông Nam Á vốn chẳng lạ gì việc, chính Indonesia, ở mọi cấp đội tuyển, mới là tập thể chơi bóng thô bạo nhất khu vực. Còn nhớ hồi năm 2013, khi U19 Indonesia đấu U19 Việt Nam ở Chung kết U19 Đông Nam Á trên sân nhà, các cầu thủ trẻ xứ Vạn đảo đã chơi cực kỳ thô bạo mà không bị trọng tài xử phạt thích đáng.

Sau trận đấu đó, các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn bầm dập nhiều vết trên người. Cầu thủ Trùm Tỉnh còn bị sưng mắt và gãy sống mũi.

Có lẽ khi VAR áp dụng từ vòng bảng Asian Cup 2023, không phải các cầu thủ Indonesia sẽ bớt mệt hơn với Văn Hậu, mà chính tuyển Việt Nam sẽ bớt mệt hơn với hầu hết các cầu thủ Indonesia – những người vẫn thường chơi rất thô bạo trên sân cỏ!

Đoàn Dự

Hơn 30 năm đóng Biệt động Sài Gòn, 'trùm phản diện' Ba Cẩn có cuộc sống sung túc, viên mãn bên con cháu ở tuổi U80

Hơn 30 năm đóng Biệt động Sài Gòn, "trùm phản diện" Ba Cẩn có cuộc sống sung túc, viên mãn bên con cháu ở tuổi U80

Ở tuổi U80, nghệ sĩ Hai Nhất sống kín tiếng, viên mãn ở Cần Giờ, TP. HCM. Ông có một người con trai theo nghiệp cha là diễn viên Thành Đạt