Tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng lịch sử trước đội tuyển Úc

Dù không có cơ hội đi tiếp dự Olympic nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn có được bàn thắng vào lưới nữ Úc.

Tối 11/3 đã diễn ra trận đấu play-off lượt về tranh vé dự Olympic 2020 bóng đá nữ giữa Việt Nam và Úc kết quả là 1 - 2 nghiêng về Úc. Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam lỡ giấc mơ dự Olympic khi để thua với tổng tỉ số 1-7 sau hai lượt trận.

  Mặc dù để thua nhưng tuyển nữ Việt Nam đã có được bàn thắng vào lưới của tuyển Úc được ghi bởi Huỳnh Như.

Mặc dù để thua nhưng tuyển nữ Việt Nam đã có được bàn thắng vào lưới của tuyển Úc được ghi bởi Huỳnh Như.

Trước trận đấu, tại cuộc họp báo ngày 10/3, HLV Mai Đức Chung phát biểu: “Úc là một thách thức quá lớn với tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên nhìn vào lịch sử đối đầu của hai đội, tuyển nữ Việt Nam đã cải thiện không chỉ về lối chơi mà còn tỷ số. Việt Nam đã từng thua Úc 0-8, 0-9, 0-11 nhưng ở trận lượt đi play-off Olympic 2020, chúng tôi thất bại 0-5. Ở lượt về, nữ VN sẽ cố gắng ghi được bàn thắng, tránh thẻ phạt và nhất là tránh bị chấn thương. Tôi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân để cọ xát như Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Đinh Thị Thùy Dung, Nguyễn Thị Vạn…Đây là những trụ cột của đội nữ Việt Nam tại SEA Games 31 năm 2021”.

Về phía HLV Anthony Milicic của đội nữ Úc nói: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã ở vào thế không còn gì để mất nên chúng tôi không thể xem thường. Nhất là họ được thi đấu trên sân nhà. Nếu chúng tôi chủ quan, hoàn toàn vẫn có thể mất tấm vé dự Olympic. Chúng tôi không quá lo lắng trước tình hình dịch bệnh Covid-19. Thể lực của các cầu thủ Úc rất sung mãn. Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng”.

HLV Anthony Milicic đã từng là bại tướng của HLV Park Hang-seo khi đội U23 Úc do ông dẫn dắt thua U23 VN tại giải U23 châu Á 2018.

Mặc dù kết quả không như mong đợi nhưng, với bàn thắng duy nhất vào lưới của đội tuyển bạn, Huỳnh Như đã trở thành cầu thủ đầu tiên của nữ Việt Nam chọc thủng lưới nữ Úc. Ngoài ra giữ vững được tỉ số cách biệt thấp cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh. 

Không thể giành vé đến Olympic nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có hành trình ấn tượng khi tiến đến trận play-off, một kết quả không ngờ tới trước lúc dự giải.

Thanh Mai

Thanh niên người Mỹ ca ngợi cách Việt Nam chống dịch, cho rằng truyền thông thế giới thiếu công bằng

Thanh niên người Mỹ ca ngợi cách Việt Nam chống dịch, cho rằng truyền thông thế giới thiếu công bằng

Bài viết về cuộc sống ở Việt Nam những ngày có dịch Covid-19 của một người Mỹ đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ.