Tuyển tập sách của Lê Thẩm Dương bạn nên đọc

Dưới đây là những quyển sách của TS Lê Thẩm Dương nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bạn đọc.

TS Lê Thẩm Dương giảng dạy tại Học viện Ngân hàng Hà Nội từ năm 1982, sau đó chuyển vào Đại học Ngân hàng TP.HCM. Hiện ông đang là Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Ngân hàng TP.HCM. Ông cũng là giảng viên chính chương trình cấp chứng chỉ hành nghề của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, giảng viên thỉnh giảng của nhiều tập đoàn, trường Đại học, chương trình đào tạo.

Ông là khách mời thường xuyên của nhiều diễn đàn cấp quốc gia và khu vực, nhiều chương trình truyền hình uy tín…TS Lê Thẩm Dương nổi tiếng trên mạng với những bài giảng “gây bão”.

Cuốn sách nên đọc của TS Lê Thẩm Dương. 
Cuốn sách nên đọc của TS Lê Thẩm Dương. 

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh,Thư ký Toà soạn báo Sinh Viên Việt Nam, Trưởng ban biên soạn cuốn sách “ Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công ” cho biết: “Nhiều người hâm mộ TS Lê Thẩm Dương và cũng có không ít người không thích ông. Nhưng có một điều chắc chắn là TS Lê Thẩm Dương được đông đảo học sinh, sinh viên yêu thích đặc biệt trên mạng.

Ông có kiến thức rất rộng và biết cách làm đơn giản, gần gũi những vấn đề tưởng như rất phức tạp. Nhiều vấn đề của đời sống thường nhật như chọn người yêu, vợ/chồng, nghề nghiệp… lại được ông giải thích dưới góc độ toán học, kinh tế học hết sức thuyết phục.

Qua các cuộc trò truyện trực tiếp cùng ông, chúng tôi còn nhận thấy ông là người rất tâm huyết với giới trẻ, muốn truyền cho họ phương pháp tư duy, học tập và đặc biệt là cảm hứng sống, hướng họ đến với các giá trị chân, thiện mỹ, đặc biệt trong thời điểm Việt Nam đang hội nhập rất nhanh với khu vực và thế giới”.

Dưới đây là những quyển sách của TS Lê Thẩm Dương nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bạn đọc :

Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công

Những cuốn sách của tiến sĩ Lê Thẩm Dương.
Những cuốn sách của tiến sĩ Lê Thẩm Dương.

Cuốn sách gồm những bài nói chuyện và bài viết nổi tiếng của TS Lê Thẩm Dương có tác động lớn đến giới trẻ trong thời gian vừa qua liên quan đến việc hướng nghiệp, chọn nghề nghiệp, học tập, nghiên cứu, lao động, chọn vợ,chồng, thái độ sống tích cực… Sách được chia thành 4 phần: Thất nghiệp là tín hiệu tuyệt vời; cái gì không mua được bằng tiền?; chọn vợ/chồng theo hàm số hay biến số?; những bài học cuộc sống TS Lê Thẩm Dương khuyên đọc.

Phân tích thị trường tài chính

Việc xác lập trong thực tế một thị trường tài chính hoạt động có hiệu quả, không chỉ là mong muốn mà còn là một yêu cầu bức xúc đối với mọi quốc gia trong quá trình phát triển nền kinh tế. Tuy nhiên, đây là một thị trường chịu sự tác động và chi phối của nhiều yếu tố khác nhau, trong đó không thể không đề cập đến các yếu tố quan trọng như luật pháp, trình độ và năng lực quản lý, trình độ và mức độ phát triển của nền kinh tế, các chính sách kinh tế, .…

Tuyển tập sách của Lê Thẩm Dương bạn nên đọc

Do vậy rất khó có thể có một thị trường tài chính phát triển thấp. Điều khẳng định đó không hàm chứa quan niệm cho rằng, cần chờ khi nào có nền kinh tế phát triển với trình độ cao mới có thể nghĩ đến việc hình thành và phát triển nền kinh tế phải hết sức quan tâm đến việc hình thành và phát triển thị trường tài chính, vì chính thị trường này hoạt động hiệu quả có khả năng thúc đẩy sự phát triển của chính nền kinh tế đó.

Xuất phát từ nhận thức đó, các tác giả đã biên soạn quyển sách có tên “Phân tích thị trường tài chính” – một lĩnh vực hết sức hấp dẫn và chứa đựng nhiều kiến thức hết sức phong phú. Những kiến thức về thị trường tài chính và phân tích thị trường tài chính có được là sản phẩm của nhiều người – nhiều nhà khoa học có tầm cỡ ở nhiều nước – được biên soạn lại theo một yêu cầu sử dụng cụ thể, ứng với trình độ phát triển về nhận thức của nhiều người về lĩnh vực này trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Xuất phát từ đó, những người biên soạn không có tham vọng đề cập một cách toàn diện về một lĩnh vực vô cùng phong phú và hấp dẫn này.

Cẩm nang tuyển sinh Đại Học – Cao Đẳng 

Cẩm nang tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 được chia làm 3 phần chính: Hành trang vào giảng đường; Hộp thư hướng nghiệp; Chào tân sinh viên. Cẩm nang tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 được cập nhật những thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 từ Bộ Giáo dục – Đào tạo và nhiều trường đại học lớn trên toàn quốc.

Tuyển tập sách của Lê Thẩm Dương bạn nên đọc

Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò cho biết: “Điểm khác biệt của Cẩm nang tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 là sự tham gia của rất nhiều chuyên gia uy tín và nổi tiếng về hướng nghiệp và tâm lý. Chủ đề hướng nghiệp năm nay được chúng tôi đặc biệt quan tâm bởi vì có hướng nghiệp tốt thì thí sinh mới chọn được ngành học đúng, trường Đại học – Cao đẳng mới có những sinh viên tốt, doanh nghiệp mới có những nhân sự tốt, xã hội mới có những công dân tốt”.

Bộ 3 cuốn sách kỹ năng TS Lê Thẩm Dương

TS Lê Thẩm Dương lần đầu cho ra mắt một bộ 3 cuốn sách kỹ năng để thành công: "Triết lý TS Lê Thẩm Dương", "Tinh thần khởi nghiệp", "Người trưởng thành là người biết sợ".

Theo TS Lê Thẩm Dương, trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng đến từng người, từng nhà, từng doanh nghiệp như hiện tại thì bộ 3 cuốn sách kỹ năng này càng cần thiết cho mọi đối tượng bạn đọc để thành công trong cuộc sống, đặc biệt với những bạn đã, đang và sẽ khởi nghiệp. Các cuốn sách được viết đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng vào cuộc sống và công việc, theo đúng phong cách làm việc từ trước đến nay của TS Lê Thẩm Dương.

3 cuốn sách kỹ năng của TS Lê Thẩm Dương. 
3 cuốn sách kỹ năng của TS Lê Thẩm Dương. 

Lý giải cho việc xuất bản cùng lúc 3 cuốn sách kỹ năng này, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - người biên soạn và chấp bút các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương nói: “Việc xuất bản sách của TS Lê Thẩm Dương từ trước đến nay đều tuân thủ một nguyên tắc là theo yêu cầu của bạn đọc.

Trong số hàng nghìn ý kiến bạn đọc gửi về từ các kênh của TS Lê Thẩm Dương thì rất nhiều người muốn sở hữu một bộ các cuốn sách kỹ năng để thành công trong cuộc sống có nội dung dễ đọc, ngắn gọn, khổ nhỏ dễ mang theo. 

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương