Tuyển thủ Việt Nam trận thua Trung Quốc: Quân bầu Đức "cầm top", hai "hòn đá tảng" thảm hại

Cả ba cầu thủ xuất thân từ lò HAGL đều nhận được đánh giá tốt ở màn thể hiện trước đội tuyển Trung Quốc, trong khi đó đội trưởng ĐTQG Việt Nam bị đánh giá thảm hại.

Tất nhiên là trong toàn bộ tổng số 33 cầu thủ được ra sân trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc tối qua (10/10), không ai có thể "qua mặt" được tiền đạo Tiến Linh về sự thảm hại. Vào sân được 10 phút, cầu thủ được HLV Troussier chọn đá trung phong hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam chỉ chạm bóng đúng 3 lần, đánh cùi chỏ đối phương để nhận thẻ đỏ rời sân đầy thất vọng. SofaScore chấm Tiến Linh 5,8 điểm.

Nếu như Tiến Linh giữ ngôi đầu... từ dưới lên, thì thủ thành Văn Lâm chính là "á quân" với điểm số 6,1. Để thủng lưới 2 bàn ở hiệp hai, thủ thành Việt kiều này còn làm người hâm mộ nước nhà thót tim từ ngay hiệp 1 khi trượt chân trong pha đánh đầu của Tan Long. May mắn khi bóng đi qua tầm tay của Văn Lâm, nhưng lại tìm đúng cột dọc khung thành văng ra.

Ngoài Văn Lâm ra, gây thất vọng nhất trong đội hình xuất phát của HLV Troussier lại là người được nhà cầm quân này tin tưởng đặt vào tay chiếc băng đội trưởng - Quế Ngọc Hải. Chơi trọn vẹn 90 phút, ngôi sao xứ Nghệ này chỉ chiến thắng 1 trong số 3 lần tranh chấp bóng sệt, và không thắng được bất cứ pha tranh chấp bóng bổng nào với đối phương, trong khi đó để mất bóng đến 15 lần, nhận điểm số 6,4 - thấp thứ nhì trong số các cầu thủ đá chính của cả hai đội.

Tuyển thủ Việt Nam trận thua Trung Quốc: Quân bầu Đức

Trận đấu này, HLV Troussier chọn đội hình chính với đến 3 cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo danh giá HAGL của bầu Đức. Trong khi Triệu Việt Hưng cùng Tuấn Anh cùng đoạt điểm số cao nhất trong số các tuyển thủ Việt Nam với cùng 7,4 điểm, thì Văn Toàn cũng đạt được điểm số 7,1, chỉ xếp sau hai cựu đồng đội ở CLB HAGL cùng Đỗ Hùng Dũng. Trong khi Tuấn Anh chiến thắng đến 6/7 pha tranh chấp bóng sệt, thì con số của Triệu Việt Hưng cũng cực kỳ ấn tượng - 5/7.

Được HLV Troussier tung vào sân ngay đầu hiệp 2, cầu thủ 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc nhận điểm số khá thảm hại trong trận chào sân đội tuyển quốc gia của mình - 6,4, với chỉ 24 lần chạm bóng trong suốt hiệp 2 của trận đấu.

Tất cả 5 cầu thủ được HLV Troussier tung vào sân từ băng ghế dự bị đều nhận những điểm số rất thấp. Trừ Tiến Linh "đội sổ" cùng Đình Bắc ra, thì Hồ Văn Cường và Nguyễn Thái Sơn đều nhận cùng điểm số 6,5, trong khi đó sao trẻ Khuất Văn Khang chỉ nhận được điểm số 6,2 từ SofaScore. Suốt 11 phút trên sân, cầu thủ này chỉ chạm bóng được có 4 lần, thất bại trong cả hai pha tranh chấp sệt cùng một pha tranh chấp bóng bổng.

Tuyển thủ Việt Nam trận thua Trung Quốc: Quân bầu Đức

Rõ ràng với những thông số trên, HLV Troussier dường như đã thất bại thảm hại trong việc tạo dựng niềm tin cho các cầu thủ trẻ, tạo cơ hội cho họ "thử lửa" ở đội tuyển quốc gia, cũng như đặt niềm tin lớn vào "hòn đá tảng" Quế Ngọc Hải trong vai trò không chỉ chỉ huy hàng thủ, mà còn gánh vác trách nhiệm thủ lĩnh ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ngô Trà

Á hậu Việt Nam từng lọt Top 10 Miss Grand International, giờ ít hoạt động showbiz và có hôn nhân hạnh phúc bên chồng 'nam thần màn ảnh'

Á hậu Việt Nam từng lọt Top 10 Miss Grand International, giờ ít hoạt động showbiz và có hôn nhân hạnh phúc bên chồng "nam thần màn ảnh"

Nàng Á hậu sinh năm 1998 được không ít khán giả ngưỡng mộ từ nền tảng học vấn, sự nghiệp hiện tại và cuộc sống gia đình.