Em trai minh tinh hạng A dính nghi án áp bức cấp dưới đến chết, cách cô phản ứng giữa tâm bão gây tranh cãi dữ dội

Nữ diễn viên này bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí vì được cho là có động thái bao che cho hành vi sai trái của em trai.

Làng giải trí Hàn Quốc từng chứng kiến nhiều trường hợp người thân của nghệ sĩ vướng vào vòng lao lý. Đáng chú ý, vụ việc em trai minh tinh Han Hyo Joo dính nghi án áp bức cấp dưới trong quân ngũ, khiến nạn nhân tự tử hồi năm 2013 làm tiêu tốn nhiều giấy mực của báo chí hơn cả. Đến tận thời điểm hiện tại, công chúng vẫn còn tranh cãi trước kết quả của phiên tòa và cách nữ diễn viên Han Hyo Joo phản ứng giữa tâm bão scandal.

Lùm xùm liên quan tới gia đình Han Hyo Joo từng làm rúng động làng giải trí xứ kim chi
Lùm xùm liên quan tới gia đình Han Hyo Joo từng làm rúng động làng giải trí xứ kim chi

Cách đây đúng 10 năm, Han Ji Hoon (em trai Han Hyo Joo) khi ấy đang giữ cấp bậc trung úy trong lực lượng Không quân Hàn Quốc và là cấp trên của binh nhất Kim Ji Hoon. Trong quân ngũ, trung úy Han được cho là đã liên tục bắt nạt binh nhất Kim, còn cố tình giao cho cấp dưới những công việc nặng nề nhằm gây khó dễ.

Han Ji Hoon còn bị tố rình những lúc Kim Ji Hoon không hoàn thành công việc được giao theo đúng tiến độ để trách phạt, mắng mỏ. Thậm chí, có nguồn tin cho hay những áp lực khủng khiếp từ em trai Han Hyo Joo đã khiến binh nhất Kim mắc phải chứng rối loạn đa nhân cách.

Em trai Han Hyo Joo bị tố ra sức áp bức binh nhất Kim Ji Hoon trong quân ngũ
Em trai Han Hyo Joo bị tố ra sức áp bức binh nhất Kim Ji Hoon trong quân ngũ

Một ngày trước hôm xảy ra sự việc đau lòng, em trai Han Hyo Joo bị tố bắt Kim Ji Hoon đi là ủi quần áo đúng lúc anh này đang ngập đầu trong công việc. Kết quả, Kim Ji Hoon bỏ lỡ một cuộc điện thoại quan trọng, vô tình khiến cấp trên tới trễ sự kiện lớn. Có nguồn tin cho hay trung úy Han Ji Hoon đã trách mắng Kim Ji Hoon, đưa ra hình phạt nghiêm khắc với Kim và 2 người lính cùng trong ca trực.

Tới tối cùng ngày, anh Kim đi xin lỗi 2 đồng đội vì khiến họ bị “tai bay vạ gió”. Sau đó, các quân nhân phát hiện binh nhất Kim đã qua đời do tự sát vào lúc 4 giờ sáng ngày 1/7/2013. Netizen không khỏi bất bình trước nghi vấn những uất ức dồn nén lâu ngày do bị em trai Han Hyo Joo áp bức đã tác động lớn tới Kim Ji Hoon, khiến anh quyết định kết liễu mạng sống.

Đồng đội và người thân đau buồn trong tang lễ của binh nhất Kim Ji Hoon
Đồng đội và người thân đau buồn trong tang lễ của binh nhất Kim Ji Hoon

Đáng nói, đơn vị đã che giấu cái chết của Kim Ji Hoon trong tận 3 tuần rồi mới chịu thông báo cho người thân nạn nhân. Chưa dừng lại ở đó, phía quân đội khép lại cuộc điều tra một cách nhanh chóng, cũng không thông báo về hình phạt cụ thể dành cho em trai Han Hyo Joo. Gia đình nạn nhân yêu cầu phía quân đội công bố chi tiết quá trình, kết quả cuộc điều tra nhưng bị bác bỏ.

Tới tháng 5/2014, phía trường đại học nơi Kim Ji Hoon tốt nghiệp đã đăng thông báo về cái chết bất thường của anh. Từ đây, truyền thông Hàn Quốc đi sâu tìm hiểu về sự việc đau lòng liên quan tới binh nhất Kim.

Trường Đại học Hàn Quốc đăng thông báo về cái chết bất thường của Kim Ji Hoon
Trường Đại học Hàn Quốc đăng thông báo về cái chết bất thường của Kim Ji Hoon

Trước sức ép dữ dội từ công chúng, vụ việc em trai Han Hyo Joo dính nghi án bắt nạt nạn nhân tới chết đã được tòa án quân sự Hàn Quốc đưa ra xét xử trong tháng 9/2014. Và một lần nữa, trung úy Han Ji Hoon được trắng án vì không đủ bằng chứng buộc tội.

Đại diện từ tòa án quân sự còn chia sẻ với truyền thông về kết quả của phiên tòa: “Han Ji Hoon còn trẻ, cậu ấy có thể cải thiện bản thân trong tương lai để trở thành người tốt đẹp hơn. Tuy trung úy Han thừa nhận có trừng phạt Kim Ji Hoon nhưng chúng tôi nhận thấy đây không phải hành vi ác ý. Ngoài ra, không đủ căn cứ để xác định những hình phạt trung úy Han áp dụng được xem là bạo hành”. Cuối cùng, em Han Hyo Joo chỉ bị cắt 2 tháng tiền lương. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, trung úy Han còn được tuyển làm công chức.

Em trai Han Hyo Joo bị phạt 2 tháng lương sau khi dính nghi án gây ra cái chết cho cấp dưới
Em trai Han Hyo Joo bị phạt 2 tháng lương sau khi dính nghi án gây ra cái chết cho cấp dưới

Động thái của Han Hyo Joo giữa tâm bão scandal liên quan tới em trai cũng khiến netizen tranh cãi dữ dội trong suốt thời gian dài. Vào tháng 5/2014, khi ngôi trường nạn nhân từng theo học loan tin về cái chết bất thường của anh, phía Han Hyo Joo bất ngờ lên bài nữ diễn viên tích cực tham gia cứu trợ động vật hoang dã. Nhiều netizen cho rằng, động thái này từ nữ diễn viên sinh năm 1987 là nhằm làm lu mờ những tin tức tiêu cực về em trai cô trên các phương tiện truyền thông.

Chưa hết, theo Koreaboo, phía nữ diễn viên Moving còn bị tố chi tiền để xóa đi những từ khóa tiêu cực liên quan tới em trai vào ngày anh này được tuyên trắng án. Có nguồn tin cho hay ekip Han Hyo Joo còn tìm cách đưa những từ khóa vô nghĩa như “Han Hyo Joo Do-eng” lên thế chỗ. Đáng nói, khi nhấp chuột vào những từ khóa này, công chúng ngỡ ngàng vì không thấy bất kỳ bài báo nào xuất hiện.

Ekip Han Hyo Joo bị tố tìm mọi cách để che đậy cho hành vi sai trái của em trai nữ diễn viên
Ekip Han Hyo Joo bị tố tìm mọi cách để che đậy cho hành vi sai trái của em trai nữ diễn viên

Việc Han Hyo Joo dính nghi vấn bao che em trai đã khiến không ít netizen bức xúc, chỉ trích nữ diễn viên thậm tệ. Thậm chí, một bộ phận khán giả còn yêu cầu nữ diễn viên hạng A cuốn gói khỏi làng giải trí. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, những bài báo khen ngợi Han Hyo Joo xuất hiện giữa thời điểm em trai cô dính lùm xùm chỉ là sự trùng hợp.

Trong suốt 10 năm qua, thỉnh thoảng vụ lùm xùm liên quan tới gia đình Han Hyo Joo lại bị netizen “đào xới” lên. Gần đây, nữ diễn viên ghi dấu ấn lớn trong lòng khán giả quốc tế qua bộ phim ăn khách Moving. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, một bộ phận công chúng lại tẩy chay tác phẩm này vì nữ diễn viên họ Han đảm nhận vai chính trong phim.

Nguồn: Koreaboo

Dương Nam

'Ác nữ' Lim Ji Yeon tiếp tục thắng lớn, 'The glory' thất thế trước bom tấn 'Moving' ở LHP Busan 2023

"Ác nữ" Lim Ji Yeon tiếp tục thắng lớn, "The glory" thất thế trước bom tấn "Moving" ở LHP Busan 2023

Lim Ji Yeon và dàn sao "Moving" được xướng tên ở một trong những giải thưởng quan trọng tại khuôn khổ LHP Busan 2023.