Tuyển Trung Quốc đối diện “thảm kịch” sau trận thua thất vọng trên sân nhà

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra rất thất vọng và cho rằng đội nhà sẽ không có cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Đối đầu tuyển Syria trên sân nhà, tuyển Trung Quốc đã gây thất vọng lớn khi để thua tâm phục khẩu phục với tỷ số 0-1. Wu Lei và các đồng đội đã mắc nhiều sai lầm ở cả tấn công lẫn phòng ngự dẫn tới thất bại. Đây là trận thứ hai liên tiếp tuyển Trung Quốc thi đấu thiếu thuyết phục sau trận đấu bị Malaysia cầm hòa cũng trên sân nhà cách đây ít ngày.

Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà, truyền thông Trung Quốc tỏ rõ sự thất vọng. Trang 163.com sau khi nói về trận đấu đã đưa ra bình luận nhắc tới một số đội ở Đông Nam Á như tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… rồi đề cập tới hiện trạng xuống cấp của nền bóng đá Trung Quốc.

“Nhiều cầu thủ bị nợ lương, họ có thể làm gì? Rất nhiều nhà đầu tư đã vỡ mộng trước sự tan rã của nhà vô địch Super League. Tuy nhiên, những người có trách nhiệm lại không làm được gì cả và không sẵn sàng thừa nhận sai lầm.

Đừng kỳ vọng quá cao vào kết quả của đội tuyển Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Trong tương lai, những đội tuyển như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hay thậm chí cả Singapore cũng sẽ trở thành những ngọn núi mà chúng ta khó lòng vượt qua. Bạn có thể chấp nhận được không?”.

Tuyển Trung Quốc để thua ngay sân nhà trước Syria.
Tuyển Trung Quốc để thua ngay sân nhà trước Syria.

Trang New.QQ của Trung Quốc cũng đăng bài bình luận khá dài sau khi đội nhà để thua Syria. Bài viết này cho rằng với lực lượng gồm hầu hết những cầu thủ đã quá già nua, tuyển Trung Quốc sẽ không có cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây cũng được coi là “thảm kịch” với đội tuyển ở quốc gia tỷ dân.

“Đội tuyển Trung Quốc đã thua 0-1 trước Syria ở trận giao hữu, khiến người ta phải ớn lạnh khi nghĩ tới vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Đội tuyển Trung Quốc có độ tuổi trung bình khả năng là già nhất thế giới. Có rất nhiều cầu thủ đã 34 tuổi, nhiều cầu thủ khác cũng ở độ tuổi 32. Đây là đội tuyển quốc gia đang già đi trầm trọng, không phù hợp với quy luật phát triển của bóng đá thế giới.

Không thể tưởng tượng được rằng rất nhiều cựu binh sắp sang tuổi 35 ấy sẽ thi đấu ra sao ở vòng loại World Cup. Liệu họ có thể theo kịp được cường độ và tốc độ của trận đấu?

Trận đấu gặp Syria, màn trình diễn tệ hại cũng xuất phát từ sự già nua của các cầu thủ. Ngay cả Wu Lei cũng đã tỏ ra quá chậm chạp…

Sự thất vọng của Wu Lei sau trận thua.
Sự thất vọng của Wu Lei sau trận thua.

Nếu bây giờ không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, bạn chỉ có thể sử dụng những “ông già” đã 35 tuổi vào năm sau để tiếp tục thi đấu ở vòng loại thứ hai World Cup (chỉ 2 trận trong tháng 11 năm nay). Những cựu binh này sẽ rất khó tránh khỏi những thất bại và điều này giống như một thảm kịch tàn khốc đối với họ.

Jankovic, HLV trưởng ĐTQG, tuổi không cao lắm, sinh năm 1972, năm nay mới 51 tuổi. Nhưng phải nói rằng, ông là vật tế thần được LĐBĐ Trung Quốc tìm ra một cách ngẫu nhiên. Điều này có thể thấy từ việc ông dẫn dắt các đội tuyển mà không có chút trình độ chiến thuật nào. LĐBĐ Trung Quốc cũng cần thay thế HLV này một cách nhanh chóng!”.

HLV Jankovic cũng bị chỉ trích sau trận đấu.
HLV Jankovic cũng bị chỉ trích sau trận đấu.

Sự lo lắng về “thảm kịch” cho đội nhà của truyền thông Trung Quốc là có cơ sở. Lý do là bởi ngoài phong độ thiếu thuyết phục, tuyển Trung Quốc rơi vào bảng đấu nặng ký ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á cùng với Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Singapore gặp Guam.

Ở bảng đấu này, Hàn Quốc có trình độ vượt trội nên gần như chắc chắn sẽ đi tiếp. Trong khi đó, Thái Lan sẽ là thử thách đầy khó khăn, chắc chắn không dễ để tuyển Trung Quốc có thể vượt qua.

Tiểu Lâm Mộc

Thắng ngược nghẹt thở, Philippines gây bất ngờ lớn trước đại chiến tuyển Việt Nam

Thắng ngược nghẹt thở, Philippines gây bất ngờ lớn trước đại chiến tuyển Việt Nam

Đang có phong độ rất tệ song tuyển Philippines lại gây bất ngờ lớn bằng trận thắng ngược, không lâu trước khi đối đầu tuyển Việt Nam.