Twitter mất 2,5 tỷ USD sau khi khóa tài khoản của Tổng thống Trump

Cổ phiếu của Twitter mất 7% giá trị sau khi mạng xã hội này khóa tài khoản của Tổng thống Trump.

Với 7% giá trị cổ phiếu bị mất, đồng nghĩa với mạng xã hội này mất đi 2,5 tỷ USD vốn hóa trên thị trường chứng khoán.

Sự trượt giá xảy ra sau khi một số thành viên đảng Cộng hòa lên án mạng xã hội này "bịt miệng" một trong những người được theo dõi nhiều nhất.

Cổ phiếu của Twitter giảm 7% sau khi cấm cửa TT Trump.
twitter -tag206826/"> Cổ phiếu của Twitter giảm 7% sau khi cấm cửa TT Trump.

Twitter của TT Trump có khoảng 88 triệu người theo dõi là hàng tỷ lượt tương tác.

Andrea Cicione, Trưởng bộ phận chiến lược của công ty môi giới TS Lombard, cho biết: “Ông Trump có lượng người theo dõi rất cao và rất trung thành. Sẽ có rất nhiều người trong số họ tẩy chay Twitter nếu TT Trump khóa tài khoản vĩnh viễn".

Các nền tảng truyền thông xã hội khác, bao gồm Facebook Inc, cũng đã nhanh chóng ban hành lệnh cấm tương tự đối với Tổng thống sắp mãn nhiệm vào tuần trước sau khi xảy ra vụ biểu tình bạo loạn làm chết 5 người tại Capitol Hill.

Tuy nhiên, so với các nền tảng khác, Twitter bị thiệt hại nhiều nhất trên thị trường chứng khoán.

Twitter cho biết việc khóa tài khoản của TT Trump vào thứ Sáu là để đề phòng nguy cơ có thêm bạo lực.

Đây là lần đầu tiên một mạng truyền thông xã hội khóa tài khoản của một nguyên thủ quốc gia.

Ủy viên Liên minh châu Âu Thierry Breton cho biết, các sự kiện tại Capitol Hill có khả năng tạo ra một kỷ nguyên với những quy định khắt khe hơn trên mạng xã hội và so sánh nó như là chiến dịch chống khủng bố toàn cầu sau vụ tấn công ngày 11/9/2001.

Twitter, Facebook và Google cũng đã phải đối mặt với áp lực gia tăng kiểm duyệt nội dung trên nền tảng của mình trong những năm gần đây. 

Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden đã chỉ trích "sự kiêu ngạo quá mức" của lãnh đạo các mạng truyền thông xã hội và các nhà phân tích cho rằng, sẽ nhiều động thái pháp lý hơn để chống lại quyền lực của Facebook và các mạng truyền thông xã hội khác trong 4 năm tới.

“Việc kiểm duyệt gia tăng có thể được hoan nghênh, nhưng nó không hề rẻ và có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Facebook, công ty đã sử dụng một đội quân kiểm duyệt lớn hơn (khoảng sáu lần) so với nhân viên của Twitter”, các nhà phân tích của Bernstein lưu ý.

MINH NGUYỄN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương