Tỷ phú Bill Gates làm gì suốt những tháng phòng chống dịch COVID-19?

Tỷ phú Bill Gates đã ở nhà suốt mấy tháng qua, thỉnh thoảng đi đánh quần vợt, luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và chỉ cắt tóc đúng một lần.

Ngoài tiếp tục công việc trong đại dịch, Bill Gates dành nhiều thời gian cho gia đình, ra ngoài đi dạo và chơi vài trận quần vợt. Người đàn ông này tiết lộ suốt nhiều tháng qua, ông chỉ cắt tóc được một lần. 

Bill Gates từng nghi nhiễm COVID-19

Trang Business Insider cho biết, tỷ phú Bill Gates không ra ngoài nhiều từ khi đại dịch COVID-19. Phần lớn, ông dành thời gian ở nhà gần Seattle cùng với vợ Melinda và ba đứa con, Jennifer, Rory và Phoebe. Không có bữa tiệc tối, không có đám đông tụ tập. 

“Nhà tôi vắng hoe nhiều tháng qua”, ông chia sẻ. Mọi người đều bị "cô lập" trong đại dịch.  “Mọi người đã ở trong nhà của họ được bốn tháng. Vì thế, tôi cũng không muốn đến làm phiền”, ông nói thêm.

Khu
Khu "biệt phủ" của Bill Gates, nơi gia đình ông đang ở yên để phòng dịch COVID-19 . Ảnh: Getty

Các thành viên trong gia đình của tỷ phú Bill Gates có phần đối nghịch trong quan điểm về việc có nên đi ra ngoài trong thời gian đại dịch. "Chúng tôi có ba đứa trẻ, và chúng là một phần của gia đình. Chúng tôi đang cân nhắc đâu là mức độ hợp lý để bọn trẻ cẩn trọng trong mùa dịch. Đối với những đứa hướng ngoại, đây là khoảng thời gian khó khăn”, ông chia sẻ.

Đến nay, con gái của Bill Gates vẫn không nghĩ rằng một cuộc gọi video có thể tương đương với việc đi chơi. “Chúng tôi có thể hiểu được, nhưng chúng tôi nghiêm khắc về những gì bọn trẻ làm”, ông nói.

Việc giao tiếp xã hội của Gates chủ yếu giới hạn trong các trò chơi trực tuyến. “Chiến hữu” yêu thích của anh ấy là Warren Buffett. Ông cũng đọc sách và xem một số chương trình truyền hình cùng vợ như "A Million Little Things", "This Is Us" và "Ozark”. 

Gần đây, nhà sáng lập Microsoft lại phát hiện ra một môn thể thao mà mình rất yêu thích.  Trước đây, Bill Gates đã bỏ quần vợt một thời gian, giờ đã có dịp chơi trở lại.

“Tôi hy vọng rằng quần vợt vẫn ổn. Tôi không nghĩ rằng môn thể thao này vi phạm khoảng cách an toàn trong phòng dịch”, ông nói.

Theo các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chơi tennis là hoạt động có rủi ro lây nhiễm mức thấp đến trung bình, miễn là người chơi giữ đúng khoảng cách.

Bill Gates từng đánh quần vợt với nhà vô địch thế giới Roger Federer. Ảnh: Getty
Bill Gates từng đánh quần vợt với nhà vô địch thế giới Roger Federer. Ảnh: Getty

Vài tháng trước, khi các văn phòng quỹ từ thiện của ông còn mở cửa, tỷ phú Bill Gates vẫn có những cuộc gặp gỡ trực tiếp. Ông đã lo lắng rằng mình có thể đã nhiễm Sars-CoV-2 và đã đi xét nghiệm. 

"Tôi thực sự bị cúm dù tôi đã tiêm phòng. Tôi tham gia các cuộc họp khi tôi bị ho một chút. Vì vậy, tôi rất vui vì bài kiểm tra đó đã cho kết quả âm tính”, Bill Gates kể lại. Kể từ đó, ông không có bất kỳ triệu chứng nào.

Muốn phổ cập vaccine COVID-19

Theo Bill Gates, nếu chúng ta thấy nhàm chán trong thời gian này, hãy thử tham gia các hoạt động ngoài trời hay trò chuyện cùng một số ít người, đặc biệt là phải giữ khoảng cách an toàn.

Bên cạnh đó, tỷ phú Bill Gates cũng thường xuyên đi dạo trong khu phố của mình, nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. "Nếu tôi ra ngoài đi dạo, tôi sẽ đeo khẩu trang . Tôi không muốn những người đi ngang qua tôi cảm thấy như tôi đang tạo ra rủi ro cho họ. Và tôi thấy, trong khu phố của tôi, hầu như không có ai không đeo khẩu trang”, ông cho biết.

Ông nghĩ rằng chính áp lực từ những người xung quanh sẽ có hiệu quả nhất trong việc khiến người Mỹ phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch, chứ chưa hẳn phải ra lệnh mới là hiệu quả. 

Từ khi đại dịch bùng phát, Gates chỉ cắt tóc một lần. Ông đợi đến khi các tiệm làm tóc triển khai biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang mới quyết định đi cắt tóc. Vị tỷ phú không khuyến khích mọi người đến tiệm cắt tóc không tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Theo ông, nhiều người trông vẫn đẹp đẽ với mái tóc dài.

Gia đình của Bill Gates. Ảnh: Facebook/Bill Gates
Gia đình của Bill Gates. Ảnh: Facebook/Bill Gates

Ngoài các hoạt động cá nhân của mình, Gates gần đây đã dành thời gian để thúc giục các nhà lập pháp Hoa Kỳ đưa thêm tiền vào dự luật nghiên cứu vaccine và phương pháp chữa trị COVID-19 của Thượng viện. “Quỹ của chúng tôi đang cố gắng đảm bảo rằng không chỉ những người giàu, những người giàu ở Hoa Kỳ, hay chỉ những nước giàu mới có quyền tiếp cận vaccine và phương pháp chữa trị COVID-19”, ông khẳng định.

Bill Gates đã dành 20 năm để đi nhiều nơi với lộ trình ngoằn ngoèo khắp năm châu. Gần đây, ông được biết đến một trong những người ủng hộ nhiều nhất cho sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Với tư cách là người đồng sáng lập Quỹ Bill và Melinda Gates, hồi tháng 3, ông đã rời khỏi hội đồng quản trị của Microsoft để "dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên từ thiện”.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương