Tỷ phú Bill Gates quyên góp 20 tỷ USD làm từ thiện

Động thái này sẽ khiến ông Gates tụt mạnh trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Theo Bloomberg, tỷ phú Bill Gates dự kiến sẽ quyên góp 20 tỷ USD cho tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation trong tháng này. Ông dự định sẽ tăng tốc việc quyên góp từ tài sản cá nhân của mình.

Ngày 13/7, tỷ phú Bill Gates viết trên Twitter: "Các cuộc khủng hoảng lớn vào thời đại này đòi hỏi tất cả mọi người phải hành động nhiều hơn nữa". Ông đề cập tác động cộng hưởng của đại dịch Covid-19, chiến sự Ukraine, biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác.

Bill Gates
Bill Gates

Theo tỷ phủ, tình trạng này khiến lạm phát tăng mạnh, kéo theo nhu cầu đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực trọng yếu như y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, bình đẳng giới.

“Khi nhìn về tương lai, tôi dự định sẽ dành toàn bộ tài sản của mình cho quỹ. Tôi sẽ tụt hạng và cuối cùng sẽ bị loại khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới”.

Đng thái này sẽ khiến ông Gates tụt mạnh trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. 

Khoản đóng góp sẽ nâng tổng vốn của Quỹ Bill & Melinda Gates lên khoảng 70 tỷ USD, trong đó có 3,1 tỷ USD từ tỷ phú Warren Buffett hồi tháng trước.

Được biết, mục tiêu mới của quỹ Bill & Melinda Gates Foundation là hướng tới đạt mức phân bổ 9 tỷ USD mỗi năm cho các hoạt động từ thiện. Con số này tăng 50% so với mức hiện tại. Khoản quyên góp mới nhất của ông Gates sẽ nâng tổng tài sản của quỹ này lên 70 tỷ USD.

Động thái này sẽ khiến ông Gates tụt mạnh trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. Theo đó, sau khi khoản tiền 20 tỷ USD được chuyển giao, ông Gates dự kiến tụt xuống vị trí thứ 9, đứng sau tỷ phú Warren Buffet, người sở hữu khối tài sản 96,7 tỷ USD.

Sau ly hôn, ông Bill Gates và vợ cũ Melinda Gates đã cùng nhau cam kết dành 15 tỷ USD cho quỹ từ thiện mang tên mình. Riêng khoản quyên góp mới nhất của ông Gates vượt xa cam kết này. Bà Melinda Gates được cho là có thể từ chức đồng chủ tịch và rút khỏi vị trí người được ủy thác của quỹ nếu hai bên không thể làm việc cùng nhau.

Ông Gates, 66 tuổi, đã chuyển hàng tỷ USD cổ phiếu mà ông nắm giữ tại nhiều công ty cho vợ cũ sau khi ly hôn. Trong khi đó, bà Melinda Gates, 57 tuổi, cũng sở hữu một quỹ đầu tư từ thiện của riêng mình, có tên Pivotal Ventures.

Thanh Mai

Phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ kết quả nghiên cứu khoa học

Phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ kết quả nghiên cứu khoa học

Sáng 13/7, Trung tâm Ứng dụng KHCN&Khởi nghiệp tổ chức Hội nghị “Kết nối cung-cầu công nghệ/sản phẩm của các Doanh nghiệp Khởi nghiệp từ các kết quả nghiên cứu khoa học”.