Thực hư thông tin 40.000 khách mắc kẹt ở Phú Quốc

Theo lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, con số hơn 40.000 không phải là lượng khách đang mắc kẹt tại thành phố đảo.

Từ 13/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin hơn 40.000 khách mắc kẹt ở Phú Quốc. Tuy nhiên, theo ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, con số 40.000 bị mắc kẹt là không chính xác. Đây là số lượng khách đang lưu trú tại Phú Quốc.

Ông Thành cho biết do thời tiết xấu nên các chuyến tàu, phà bị ngưng hoạt động, khiến nhiều du khách không thể trở lại đất liền và ngược lại. Trao đổi với Zing, đại diện nhiều khách sạn lớn xác nhận số khách kẹt lại rất ít bởi các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.

Mưa bão lớn tại Phú Quốc (Ảnh: Huỳnh Quang Khải)
Mưa bão lớn tại Phú Quốc (Ảnh: Huỳnh Quang Khải)

Các chuyến bay đến và đi từ Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc hầu như không bị hủy. Chỉ có 2 chuyến bị hủy từ 12/7 là chuyến bay mang mã số VJ450 đi Hà Nội và chuyến bay VJ761 từ Hải Phòng. Các chuyến bay đa số bị khởi hành trễ. Một số chuyến còn trễ tới 2 giờ. Số lượng chuyến khởi hành đúng giờ khá ít.

Tại thành phố Phú Quốc, các dịch vụ phục vụ du khách như cáp treo, lặn biển, đi bộ dưới biển ngắm san hô, tour cano tham quan các đảo đã tạm ngưng vì ảnh hưởng mưa lớn, gió mạnh.

Lãnh đạo thành phố Phú Quốc đã kêu gọi các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn… tạo điều kiện thuận lợi tối đa để du khách an tâm trong thời gian bị kẹt lại đảo.

Hiệp hội Du lịch Kiên Giang khuyến cáo các doanh nghiệp thành viên có hình thức hỗ trợ du khách phù hợp bị mắc kẹt tại đảo ngọc. Một số cơ sở lưu trú ở Phú Quốc hỗ trợ, giảm giá phòng 20% cho khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng mưa, bão.

Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến đông khách du lịch nhất Việt Nam sau Covid-19. Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, sáu tháng đầu năm 2022, lượng khách tới Phú Quốc đạt gần 2,4 triệu lượt, đạt 63% so với kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế là 8.520 lượt.

Thanh Mai

Công thức thành công khắp châu Á của 'Cherry Magic: 30 Tuổi Vẫn Còn 'Zin' Sẽ Biến Thành Phù Thủy'

Công thức thành công khắp châu Á của "Cherry Magic: 30 Tuổi Vẫn Còn "Zin" Sẽ Biến Thành Phù Thủy"

Bản điện ảnh của bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục làm “chao đảo” cộng đồng fan Châu Á.