Tỷ phú Paul Tudor Jones: Sẽ ‘Suy thoái thứ hai’ nếu Mỹ phong toả trong một năm

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC News, Paul Tudor Jones, giám đốc quỹ và người sáng lập ra Tudor Investment Corp nói rằng Mỹ sẽ ‘Suy thoái thứ hai’ nếu phong toả trong một năm.

Huyền thoại đầu tư Paul Tudor Jones "Nếu bạn nhìn vào các quốc gia châu Á đang thành công và đánh bại COVID-19, họ đang làm điều đó bởi vì họ chú trọng nhiều hơn vào các giá trị xã hội so với Hoa Kỳ, bởi người Mỹ quá khác biệt. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ có thể đến với nhau và làm điều đó."

Huyền thoại Paul Tudor Jones – Nhà sáng lập và giám đốc điều hành Tudor Investment. Ảnh: CNBC.
Huyền thoại Paul Tudor Jones – Nhà sáng lập và giám đốc điều hành Tudor Investment. Ảnh: CNBC.

Trả lời phỏng vấn trên CNBC, nhà đầu tư, tỷ phú Paul Tudor Jones nói rằng: "Nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ rơi vào tình trạng suy thoái lần thứ hai nếu đại dịch COVID-19 không được ngăn chặn trong một năm." Ông cung dự đoán "chỉ cần một điều không may xảy ra trong một năm với việc phong toả như thế này, thì cuộc đại khủng hoảng từ năm 1929 đến 1939 là cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ."

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, virus corona đã lây nhiễm hơn 1,3 triệu người ở Mỹ vào hôm 11/5, bao gồm ít nhất 79.528 trường hợp tử vong. Tiểu bang New York là tâm điểm của đại dịch, với hơn 330.000 trường hợp và hơn 20.000 người chết.

Kinh tế Mỹ đang suy giảm nghiêm trọng do tác động của dịch bệnh. Nguồn: AP.
Kinh tế Mỹ đang suy giảm nghiêm trọng do tác động của dịch bệnh. Nguồn: AP.

Vào cuối tháng 3, nhà đầu tư cho biết thị trường chứng khoán có thể tăng cao hơn vào tháng 6 nếu COVID-19 được giải quyết. S&P 500 tăng hơn 15% kể từ khi có những bình luận này vào ngày 26/3 và Nasdaq Composite chuyển sang dương cho năm 2020.

"Tôi nghĩ phần này của sự phục hồi rất dễ dự đoán, những gì xảy ra từ đây một lần nữa phụ thuộc rất nhiều vào công cụ để chống lại virus. Sẽ có một sự thay đổi tập trung từ các vấn đề thanh khoản ở đâu đó xuống các vấn đề về khả năng thanh toán. Nếu chúng ta không tìm thấy vắc xin hoặc phương pháp chữa bệnh, nếu chúng ta không tìm ra cách thử nghiệm tốt hơn ở quy mô ... thì tôi nghĩ thị trường sẽ có một thời gian khó khăn hơn nhiều," ông Jones nói.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương