'Ung thư đã lan khắp cơ thể tôi - Tôi hối hận vì không nhận ra dấu hiệu cảnh báo’

“Đó là một căn bệnh đáng sợ và tôi không hề nhận ra các triệu chứng”, một người đàn ông mắc ung thư tuyến tiền liệt mới đây chia sẻ.

Khi ông Justin Butlin, sống gần Leicester, Anh, thức dậy vào lúc 4h26 mỗi sáng để đi tiểu, ông không nghĩ đó là điều gì nghiêm trọng. Ông và người vợ Rachel của mình còn thường xuyên nói đùa về chuyện đó.

Nhưng bây giờ nhìn lại, Justin mới nhận ra đó là dấu hiệu của một căn bệnh đáng lo ngại mà ông đã bỏ qua.

Cơ hội phát hiện bệnh sớm cũng bị ngăn cản bởi COVID-19. Cuộc hẹn kiểm tra sức khỏe định kỳ của Justin đã bị hủy khi địa phương nơi ông sinh sống phong tỏa vào tháng 3 năm 2020.

Mãi cho đến khi Justin bị đau lưng (do một vấn đề khác) vào mùa xuân năm ngoái, các bác sĩ mới phát hiện ra các khối u trong cơ thể ông. Cuối cùng, họ chẩn đoán ông mắc ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối.

Ảnh minh họa một người đàn ông đau lưng.
Ảnh minh họa một người đàn ông đau lưng.

Nói với tờ Leicestershire Live, Justin (hiện 53 tuổi) kể lại: “Tôi không biết gì về ung thư tuyến tiền liệt – bệnh chưa từng ở trong suy nghĩ của tôi”.

"Tôi không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào. Và khi tôi được chẩn đoán vào tháng 9 năm ngoái, tôi được thông báo rằng đó là một căn bệnh ung thư đáng lo ngại và tôi đang ở giai đoạn 4”.

"Đó là một căn bệnh đáng sợ và tôi không hề nhận ra các triệu chứng”.

“Trong năm vừa rồi, tôi đã nói với mọi người về điều đó và tôi biết một số người đàn ông đã được kiểm tra và một số đã được chẩn đoán sớm – tôi ước điều đó có thể xảy ra với tôi”.

Justin và Rachel có một con gái chung 13 tuổi. Ngoài ra, họ còn sống chung với 2 con riêng của Rachel.

Justin hiện có khối u ở mắt, cổ, vai, xương sườn và hông.

Justin chụp ảnh cùng gia đình của mình.
Justin chụp ảnh cùng gia đình của mình.

Ông hiện đang được hóa trị bằng một loại thuốc có tên Cabazitaxel, sau đợt hóa trị trước đó với Docetaxel không thành công.

Hiện Justin và gia đình đang quyên tiền để mua một loại thuốc điều trị khác cho ông. Bạn của Justin, bà Annaliese Heighton, đã lập một trang quyên góp cho Justin trên GoFundMe để giúp quyên góp số tiền cần thiết.

Bà nói: “Tôi đã biết Justin khoảng 15 năm và tôi thực sự rất đau lòng trước những gì đã xảy ra. Bây giờ chúng tôi muốn quyên tiền để giúp đỡ Justin".

Cho đến nay, họ đã quyên góp được gần 12.000 bảng Anh.

Justin nói: "Tôi choáng ngợp trước lòng tốt của mọi người - những lời nói tử tế và sự hào phóng của họ”.

"Có những người tôi biết và những người tôi không biết đã quyên góp và giúp tôi điều trị để có thể giúp tôi sống thêm vài năm nữa. Nếu tôi có thêm 5 năm nữa để có thể thấy con gái mình vào đại học thì thật tốt biết bao”.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), các triệu chứng phổ biến nhất của ung thư tuyến tiền liệt là:

  • Đi tiểu thường xuyên hơn, thường là vào ban đêm
  • Tiểu khó
  • Cảm giác bàng quang chưa rỗng hoàn toàn.

Nếu nhận thấy các triệu chứng này, bạn nên nói chuyện với bác sĩ.

(Nguồn: Express)

Trà My

Đã tìm ra 5 “kẻ thù” của ung thư gan, toàn thực phẩm quen thuộc

Đã tìm ra 5 “kẻ thù” của ung thư gan, toàn thực phẩm quen thuộc

Nếu muốn phòng ngừa ung thư gan, hãy chú trọng hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày.