Vì sao Bitcoin được dự báo có thể lên 100.000 USD vào cuối năm nay?

Bitcoin đã có những biến động trong thời gian gần đây. Nhưng điều này chỉ mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư để chuyển trọng tâm từ việc xem xét giá hàng ngày sang đầu tư dài hạn.

Tiền điện tử đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Nhiều người muốn nhìn vào Bitcoin và đánh giá giá trị của nó, thông qua các biểu đồ hoạt động của loại tiền điện tử này trong 6 - 12 tháng qua.

Và giá trị của Bitcoin đã bùng nổ trong khoảng thời gian này, mặc dù hiện tại nó đã giảm từ mức cao. Theo Matt McCall, một nhà đầu tư dài hạn vào Bitcoin, sự sụt giảm hiện tại giống như một cơ hội hơn là một dấu hiệu cảnh báo.

Bitcoin ngày càng được chấp nhận rộng rãi

Bitcoin tiếp tục đạt được sức hút trên toàn thế giới. Điều này rất quan trọng cho sự thành công của tiền điện tử, vì sự chấp nhận là cửa ngõ để nhiều người tiếp cận nó hơn. 

Nhiều nền tảng sẵn sàng giao dịch Bitcoin. Nhiều thương gia sẵn sàng chấp nhận nó. Các công ty môi giới sẵn sàng cho phép mua và bán Bitcoin thì các hợp đồng tương lai mới có sẵn để giao dịch và nhiều công ty khác bổ sung tiền điện tử vào bảng cân đối kế toán của mình.

tesla-bitcoin.jpg
Nhà sản xuất ô tô Tesla đã cung cấp các giải pháp để khách hàng có thể mua xe bằng tiền điện tử.

Một số công ty đã bổ sung hàng tỷ USD vào Bitcoin và các khoản đầu tư ngắn hạn của nó. Với tình hình tiền mặt và lãi suất quá thấp, các công ty này đã thêm Bitcoin như một giải pháp thay thế.

Hơn nữa, nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới - Tesla (theo vốn hóa thị trường) đã cung cấp các giải pháp để khách hàng có thể mua xe bằng tiền điện tử. Bây giờ, nếu trang thương mại điện tử lớn nhất ở Mỹ hoặc công ty công nghệ lớn nhất thế giới (theo vốn hóa thị trường) làm điều tương tự, thì Bitcoin chắc chắn sẽ chứng kiến một động lực mới, mạnh mẽ.

Và ngay cả khi không có những công ty này, Bitcoin vẫn đang trên một quỹ đạo mới. 

Nhìn xa hơn

Vài năm trước, không có nhiều người am hiểu về công nghệ. Những từ như "tiền điện tử" và "blockchain" là một bí ẩn đối với họ. Nhưng ngày nay, hàng triệu triệu người đang tiếp cận với công nghệ này.

Cách đây không lâu, chúng ta nghe nói về việc chỉ có tội phạm mới sử dụng Bitcoin và cách duy nhất để mua nó là thông qua một nền tảng giao dịch sơ sài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị tấn công và sẽ khiến chúng ta phá sản chỉ sau một đêm.

toi-pham-bitcoin.jpg
Trước đây, nhiều người quan niệm chỉ có tội phạm mơi sử dụng Bitcoin nhưng hiện tại, mọi thứ đã thay đổi.

Giờ đây, chúng ta có các công ty nổi tiếng giao dịch bằng Bitcoin và các nền tảng nổi tiếng cho phép mua, bán và gửi Bitcoin. Một số nền tảng này bao gồm Venmo, Cash App và Robinhood. Gần đây, Heck, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất, đã được công khai và hiện có gái trị vốn hóa thị trường là 55 tỷ USD.

Các câu chuyện về Bitcoin đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây. Với xu hướng này, các công ty sẽ không đầu tư hơn 1 tỷ USD vào một tài sản mà họ nghĩ rằng đang đi xuống. Do đó, Matt McCall tiên đoán rằng, Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào cuối năm nay. 

Xu hướng dài hạn của Bitcoin

Việc thúc đẩy giá Bitcoin là một nguyên tắc đơn giản của cung và cầu, vì cơ sở của tiền điện tử là một lượng cung hạn chế theo thời gian. Do cách khai thác của Bitcoin được thiết kế, nó chỉ cho phép một lượng cung cấp trực tuyến nhất định. Nếu nguồn cung tăng cao, điều này sẽ ảnh hưởng đến giá.

Vào tháng 1, câu chuyện về một người đàn ông có số Bitcoin trị giá khoảng 250 triệu USD nhưng quên mật khẩu truy cập vào ví lưu trữ đồng tiền này, được rất nhiều người quan tâm. Tài sản này tất nhiên vẫn tăng lên kể từ đó. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng thể hiện rằng, có rất nhiều người đang mắc cùng một vấn đề như vậy. Người ta ước tính rằng, khoảng 20% nguồn cung Bitcoin hiện tại bị khóa theo cách tương tự.  

bang-gia-bitcoin.png
Bảng giá Bitcoin trong thời gian gần đây.

Điều này cũng giống như việc có 20% cổ phiếu lưu hành do một người trong cuộc nắm giữ nhưng người này sẽ không bán trong bất kỳ trường hợp nào. Và Matt McCall đánh giá, điều này tạo ra một động lực thú vị cho tiền điện tử.

Hiện tại, Bitcoin vẫn ở dưới một số mức trung bình động chính của nó, cũng như vùng 58.500 - 60.000 USD. Điều này không nhất thiết là giảm giá. Thay vào đó, nó là sự củng cố lành mạnh sau một đợt phục hồi mạnh mẽ như vậy. Bitcoin có thể bắt đầu di chuyển trở lại mức cao và có khả năng xa hơn 60.000 USD. 

Mặt khác, mức phá vỡ 52.600 USD không phải là nguyên nhân gây ra hoảng loạn cho các nhà đầu tư. Thay vào đó, nó là lý do cho sự kiên nhẫn. Nếu chúng ta thấy mức dưới 50.000 USD một lần nữa, Bitcoin có thể đang kiểm tra lại mức thấp nhất của tháng 4 là gần 47.000 USD. Dưới mức đó và khu vực 43.000 USD là có thể. Điều này không phải là sự cố.

Đối với các nhà đầu tư dài hạn, không gì quan trọng bằng việc nhận được giá tốt hơn. Matt McCall khuyên rằng: Nếu đây là lựa chọn kết thúc, hãy sẵn sàng lao vào, đừng hoảng sợ. 

BÌNH AN