Vì sao nam sinh ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhảy lầu

Một nam sinh ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nhảy lầu nghi do trầm cảm.

PGS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM , xác nhận một nam sinh của trường rơi từ tầng 2 của thư viện xuống đất. May mắn, nam sinh chỉ bị xây xát và đã được nhà trường đưa vào bệnh viện thăm khám.

Theo đó do tầng 2 thấp và có bụi cây Thiết Mộc Lan cản lại nên nam sinh chỉ bị xây xát nhẹ.

Vị hiệu trưởng cho hay nam sinh này đang bị sang chấn tâm lý, có dấu hiệu trầm cảm . Cách đây 2 tuần, phụ huynh phải bỏ công việc, từ quê vào TP.HCM chăm sóc.

Vị trí nam sinh rơi có bụi cây cản lại. Ảnh: Đỗ Văn Dũng.
Vị trí nam sinh rơi có bụi cây cản lại. Ảnh: Đỗ Văn Dũng.

Sau sự việc, nhà trường cho biết sẽ gia cố thêm lan can các tầng cao và có biện pháp đảm bảo an toàn trong trường học. Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thông tin trường có phòng tư vấn tâm lý nhưng đa số các em vẫn ngại nên trung tâm vẫn chưa tiếp cận được với nhiều sinh viên.

Theo BS. Lê Công Thiện, Viện Sức khỏe Tâm thần, có nhiều bệnh nhân có nguyên nhân phát bệnh rất bất ngờ, ví dụ như: cãi nhau trên facebook, bị người yêu chụp ảnh nude tống tình, thi trượt, đổ vỡ thần tượng…

Nếu bình thường, biết cách xử lý thì nó chỉ là một sang chấn tinh thần nho nhỏ. Nhưng nếu người nhà không kịp thời phát hiện và can thiệp, bệnh nhân có thể phải dùng thuốc cả đời hoặc tự vẫn. Đối với tất cả mọi triệu chứng trầm cảm, thời gian phát hiện càng sớm thì khả năng hồi phục càng khả quan.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương