Vì sao nhân vật Kaws trở thành trào lưu của giới trẻ?

Nếu là một người quan tâm đến thời trang thì chắc hẳn bạn sẽ ít nhất một lần nghe đến cái tên “Kaws”.

Sở hữu trang instagram với hơn 4.4 triệu follower, những sao nổi tiếng như Victoria Beckham, Miranda Kerr, NTK Cường Đàm… cũng là fan hâm mộ của nhân vật này. Vây Kaws có gì mà hot đến thế?

Kaws được biết đến là một nhân vật rất độc đáo, khi nhắc đến Kwas, chắc chắn không thể bỏ qua nhân vật Brian Donnelly – cha đẻ của nhân vật này, Kaws được xây dựng dựa trên mong muốn của Brian, rằng nhân vật của anh phải dễ dàng được chấp nhận ở khắp mọi nơi trên thế giới, dù quốc tịch hay văn hóa có khác nhau như thế nào. Có nghĩa là ngay từ ban đầu, Brian đã hướng Kaws trở thành nhân vật toàn cầu.

Brian Donnelly
Brian Donnelly

Sự phát triển vượt trội của Kaws

Xuất thân từ nghệ thuật đường phố, nhưng những sáng tác của Kaws không chỉ dừng lại trên những biển quảng cáo ở đại lộ New York. Năm 1999, Kaws đã thực hiện chuyến du hành đầu tiên, vượt hàng vạn dặm đến với Tokyo, Nhật Bản. Cùng năm ấy, Kaws cho ra đời mô hình "The Companion", cao 4,6m, sản xuất bởi thương hiệu Bounty Hunter. Ông tiết lộ: “Mô hình này được lấy cảm hứng từ những tác phẩm của Claes Oldenberg, một nhà điêu khắc nổi tiếng người Mỹ”.

Mô hình KAWS – The Companion cao 4,6m
Mô hình KAWS – The Companion cao 4,6m

Những mẫu đầu tiên của Companion đầu tiên cũng đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của rất nhiều người và trở thành bước đi đầu tiên vững chắc để Kaws tiếp tục phát triển cũng như được trưng bày những sản phẩm này trong nhiều năm về sau. Kaws đã dần trở thành một cái tên rất nổi tiếng chính bởi sự độc đáo và đặc biệt của mình.

Kaws là 1 họa tiết được khai thác thương mại rất nhiều

Càng ngày những artwork của Kaws càng trở nên nổi tiếng và được xem như một mảnh ghép không thể thiếu vắng của nền văn hóa đại chúng. Nhờ vào phong cách sáng tạo độc đáo và khác biệt, Kaws từng bước phát triển vươn ra khỏi nghệ thuật đường phố để trở thành bậc thầy thiết kế trong giới thời trang và giải trí.

Từ năm 2004, Kaws tiến gần hơn tới công chúng qua những màn hợp tác thành công với những nghệ sĩ nổi tiếng, điển hình là Kanye West. Chưa dừng lại ở đó, Kaws đặt chân vào nền công nghiệp thời trang thế giới qua sự hợp tác với những thương hiệu nổi tiếng như A Bathing Ape, Marc Jacobs, Undercover, Vans, Supreme, UNIQLO…

Vào năm 2019, Kaws xuất hiện đầy ấn tượng trong show diễn thời trang nhà Dior. Trong show diễn Xuân/Hè 2019, cùng sự góp mặt của Kim Jones với vai trò giám đốc sáng tạo. Một lần nữa đánh dấu khả năng phủ sóng toàn cầu của nhân vật này. Cho đến nay, một sản phẩm có sự góp mặt của hình tượng nhân vật này có thể lên đến hàng trăm, hàng nghìn USD.

Kaws, “BFF” Dior Xuân/Hè 2019 (KCB7), thực hiện vào năm 2019
Kaws, “BFF” Dior Xuân/Hè 2019 (KCB7), thực hiện vào năm 2019

Những cái “bắt tay” mang tính biểu tượng của Kaws

Kaws và Nike

Một trong những sự kết hợp hoàn hảo của Kaws đó là với thương hiệu nổi tiếng Nike. Sự kết hợp giữa hai thương hiệu đình đám này đã khiến cho giới mộ điệu nóng lòng có được sản phẩm này. Phiên bản được thiết kế đó là dòng giày Air Jordan 4, sản phẩm này được phủ toàn bộ thiết kế là chất liệu da lộn mịn màng. 

Điểm nổi bật và ấn tượng của mẫu thiết kế này đó là phần chi tiết ở lỗ xỏ dây có màu vàng Gold đặc trưng. Hơn thế nữa, phía bên dưới bộ đế là lớp Icy xanh biếc kết hợp với dạ quang. Đặc biệt hơn đó là ẩn sâu bên trong lớp đế này chính là 2 dấu X – biểu tượng quen thuộc của Kaws.

Vì sao nhân vật Kaws trở thành trào lưu của giới trẻ?

Kaws và UNIQLO

Chắc hẳn các tín đồ thời trang vẫn còn nhớ năm 2019, khi BST của KAWS x Uniqlo UT vừa tung ra đã tạo nên cơn sốt cho mùa Hè năm đó. Hàng loạt sản phẩm tại nhiều thị trường châu Á nhanh chóng sold-out chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi mở cửa. BST KAWS x UNIQLO UT được giới trẻ thế giới săn đón vì sự kết hợp thú vị giữa những thiết kế sáng tạo của Kaws và phong cách tối giản của UNIQLO.

Năm 2023 đánh dấu sự trở lại của lần hợp tác này, Kaws hợp tác cùng UNIQLO chính thức ra mắt độc quyền tại toàn cầu và mở bán BST từ ngày 8/9 tới đây. BST KAWS UT với các thiết kế áo thun UT và áo nỉ dành cho cả người lớn và trẻ em đang được giới mộ điệu ngóng chờ. Để chào đón cho màn kết hợp độc quyền giữa UNIQLO và KAWS lần này, hàng loạt các cửa hàng của UNIQLO đang khoác lên mình diện mạo mới với hình ảnh các nhân vật biểu tượng của KAWS. Từ Ginza (Nhật Bản), New York, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan đến Việt Nam với cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi (Tp. Hồ Chí Minh).

BST này sẽ chính thức ra mắt từ 8.9.2023 tại tất cả cửa hàng UNIQLO trên toàn cầu và tại Việt Nam, đồng thời mở bán online
BST này sẽ chính thức ra mắt từ 8.9.2023 tại tất cả cửa hàng UNIQLO trên toàn cầu và tại Việt Nam, đồng thời mở bán online

Kaws và Vans

Năm 2007 đánh dấu sự hợp tác của KAWS với Vans trong bộ sưu tập KAWS x Vans x The Simpsons. Dù lần đầu tiên hợp tác với một thương hiệu giày có lịch sử lâu đời như Vans, song bộ sưu tập này được đánh giá cao bởi ý tưởng mới lạ, độc đáo của KAWS đã đem đến luồng gió mới cho những thiết kế truyền thống của Vans.

Vì sao nhân vật Kaws trở thành trào lưu của giới trẻ?

Minh Minh

Gu thời trang cuốn hút của 'biểu tượng nhan sắc' Thanh Mai

Gu thời trang cuốn hút của "biểu tượng nhan sắc" Thanh Mai

Ở tuổi 50 và đã rời xa showbiz từ lâu, MC Thanh Mai vẫn thu hút sự chú ý bởi gương mặt trẻ trung, xinh đẹp và gu thời trang cuốn hút.