Từ thời trang trả thù tới trang phục khi không cần đàn ông

Cựu người mẫu nước Mỹ Jerry Hall đã diện chiếc váy có nhiều điểm tương đồng với chiếc váy trả thù của Công nương Diana đã mặc năm 1994.

Chưa đầy một năm sau khi ly hôn, chồng cũ của siêu mẫu Jerry Hall, Rupert Murdoch đã công khai vị hôn thê mới. Thời điểm đó, Jerry Hall đã xuất hiện công khai trong chiếc váy gợi nhớ chiếc váy của Công nương Diana năm 1994. Giới thời trang gọi đó là "chiếc váy trả thù"

Những chiếc váy trả thù

Chiếc váy đen ngắn thiết kế riêng của người phụ nữ 66 tuổi được The Telegraph đánh giá là một cách trả thù tuyệt vời.

So sánh với bộ đồ báo thù huyền thoại của Công nương Diana trong phòng trưng bày Serpentine năm 1994 - buổi tối mà Thái tử Charles lần đầu tiên công khai mối quan hệ ngoài luồng với Camilla Parker-Bowles - chiếc váy của Jerry cũng có đường viền cổ áo lệch vai và phần eo được cắt cúp tinh tế. 

Từ thời trang trả thù tới trang phục khi không cần đàn ông

Trong khi trang phục của Công nương Diana là của nhà thiết kế người Hy Lạp, Christina Stambolian, bộ cánh đặc biệt của Jerry là sự kết hợp được mong đợi nhất trong năm giữa Mugler và H&M. Khi khoác lên mình bộ váy này trong một video quảng cáo, bà đã nói vài lời ẩn ý với chồng cũ bằng chất giọng kéo dài đặc trưng của người Texas. 

Sự giải thoát của những người phụ nữ từng bị tổn thương

Nicole Kidman, sau khi ly hôn Tom Cruise từng lên tiếng trong một talkshow, “Giờ đây tôi đã có thể đi guốc rồi”. Hẳn nhiên, câu nói ám chỉ chiều cao hơn 1m80 của "thiên nga nước Úc" và tài tử chỉ vỏn vẹn 1m70. Nhiều năm sau, Katie Holmes, bước chân ra khỏi cuộc hôn nhân thứ 2 của Tom Cruise, cũng đã tham gia xu hướng này với đôi giày cao gót của Roger Vivier.

Trang phục của Jerry Hall được cất giữ từ năm ngoái. Ảnh: Getty.
Trang phục của Jerry Hall được cất giữ từ năm ngoái. Ảnh: Getty.

Jerry Hall cũng nằm trong số những người phụ nữ cao hơn chồng. Cũng vì cao hơn Murdoch một chút, tại đám cưới năm 2016 của hai người ở London (Anh), Jerry buộc phải đi một đôi giày ba lê màu bạc với chiếc váy dài màu xanh lá nhạt.

Kể từ khi ly hôn vào mùa hè năm ngoái, Jerry đã đổi chiếc váy màu sắc quen thuộc để lấy một chiếc váy dài đến mắt cá chân, bó sát và giày cao gót màu đen mang thương hiệu Saint Laurent.

Trước đó, Jerry đã xuất hiện tại một sự kiện lớn trong chiếc váy màu ngọc lam xẻ đùi cao và giày cao gót ánh kim. Trong video của nhà mốt Mugler, Jerry rất lộng lẫy với đôi giày cao gót kết hợp quần bó sát. 

Từ những năm đầu tiên trong sự nghiệp thời trang vào những năm 1970, Jerry Hall đã là nàng thơ của nhà thiết kế nổi tiếng Manfred Thierry Mugler. Sau đó, bà trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch nước hoa Angel.

Mugler luôn được biết đến với đường may sắc sảo, gấu vải ngắn hay vẻ quyến rũ bí ẩn. Sau khi Casey Cadwallader đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo, những bộ đồ bó sát của nhãn hiệu này trở nên phố biến hơn. Rời xa Murdoch, Jerry mới có thể quay lại chính mình với những mẫu thiết kế của nhà mốt quen thuộc. 

Sự trở lại của Jerry cho thấy người phụ nữ không còn cần trả thù qua những chiếc váy nữa. 

Jerry Hall trên sàn diễn của Thierry Mugler Fall năm 1998. Ảnh: Getty
Jerry Hall trên sàn diễn của Thierry Mugler Fall năm 1998. Ảnh: Getty

Ở tuổi 66, Jerry vẫn có chỗ đứng nhất định trong thị trường người mẫu thời trang. Bộ sưu tập H&M ra mắt vào tháng 5 không khiến mọi người thất vọng, thay vào đó là ghi dấu ấn vào lịch sử của thương hiệu. Các chiếc váy đen nhỏ, những đường cắt sắc nét, váy ngắn vải  jersey hay một, hai bộ lycra - ý tưởng cho những ai muốn để lại cho người cũ su nuối tiếc - sắp được ra mắt.

Mugler x H&M đang nhấn mạnh việc quần áo có thể cho thấy vẻ hấp dẫn giới tính, song đó không phải đặc điểm duy nhất cần quan tâm của Gen Z. Những trang phục đó có thể toát lên tư tưởng “hạnh phúc hơn khi không có đàn ông” không nên bị hạn chế độ tuổi.

HƯƠNG GIANG (Biên dịch)

Lạm phát ở Nhật Bản giảm nhưng vẫn cao hơn mục tiêu của BOJ

Lạm phát ở Nhật Bản giảm nhưng vẫn cao hơn mục tiêu của BOJ

Dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng cốt lõi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã chậm lại trong tháng 3 nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ), dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu (31/3) cho thấy.