Vì sao nhiều thuê bao mạng MobiFone không thể liên lạc được trong sáng nay?

Sáng 24/10, nhiều người dùng nhà mạng Mobifone phản ánh rằng điện thoại của họ bị mất sóng, không thể thực hiện nghe gọi được.

Chị Bạch Thị Quân (TP.HCM) cho biết, sáng 24/10 điện thoại chị và một số bạn bè, người thân dùng mạng MobiFone đã không liên lạc được trong sáng nay. Tưởng là máy bị hư chị khởi động lại nhiều lần nhưng không được, khi lên mạng thì thấy nhiều người cũng cùng cảnh ngộ.

Không chỉ TP.HCM, người dùng mạng MobiFone ở một số tỉnh phía Nam cũng rơi và tình trạng tương tự. Anh Nguyên (ngụ TP Cần Thơ) cho biết anh đã mang máy điện thoại mình ra tiệm cho thợ kiểm tra lại nhưng không phát hiện sự cố nào liên quan đến kỹ thuật. Hỏi nhiều người dùng chung mạng mới biết nhà mạng bị sự cố.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện MobiFone cho biết, sự cố mất mạng sáng nay là do nhà mạng này khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP. HCM, do đó một số người dùng mất mạng trong khoảng 10-20 phút, sau đó hệ thống đã trở lại bình thường.

Nhiều thuê bao mất sóng, không thể liên lạc được MobiFone nói gì? - Ảnh 1.

Nhiều người dùng bị mất sóng MobiFone.

Tháng 9/2020, MobiFone từng gặp một sự cố diện rộng làm cho người dùng nhiều nơi trên toàn quốc không thể nghe, gọi, truy cập 3G, 4G trong khoảng 5 giờ đồng hồ. Khi đó nhiều người dùng bức xúc vì bị gián đoạn công việc trong thời gian dài. Sau sự cố này, MobiFone đưa ra một số gói dữ liệu, thoại để đền bù đối với khách hàng bị ảnh hưởng.

Cuối năm 2018, MobiFone cũng từng gặp sự cố khiến cho nhiều thuê bao không truy cập được Internet. Đại diện nhà mạng này sau đó cho biết đây là lỗi thiết bị mạng dữ liệu.

HÀ MY