Video: Cây cầu cao 29 mét đổ sập trong tích tắc, nhiều ô tô rơi thẳng xuống nước tạo nên cảnh tượng gây sốc

Sau khi bị một con tàu lớn đâm phải, cây cầu lớn nhất khu vực Maryland (Hoa Kỳ) đã bất ngờ đổ sập.

Cơ quan Giao thông Vận tải Maryland cho biết vào khoảng 1h27 sáng ngày 26/03 (giờ địa phương), toàn bộ làn đường ở trên cầu Francis Scott Key ở khu vực Maryland, cảng Baltimore đã bị phong tỏa sau một tai nạn nghiêm trọng.

Cầu Francis Scott Key 
Cầu Francis Scott Key 

Lực lượng bảo vệ bờ biển khu vực cho biết vào thời điểm xảy ra vụ việc, một con tàu chở hàng treo cờ Singapore tên Dali đã vô tình va chạm với cây cầu trong quá trình di chuyển. Theo đoạn video hiện trường vụ việc được đăng tải, khi con tàu đang di chuyển qua cầu, nó đã hướng thẳng và đâm vào một trong những chiếc trụ cầu. 

Chỉ trong vòng 10 giây sau, cây cầu này đã ngay lập tức đổ sập thành nhiều mảnh và rơi xuống phần sống bên dưới, tạo ra hàng loạt đợt sóng mạnh.

Video ghi lại cảnh tượng cây cầu đổ sập chỉ trong tích tắc (Nguồn: X)

Theo dữ liệu của MarineTraffic, tàu Dali khởi hành rời Baltimore lúc 1 giờ sáng ngày để bắt đầu đến Colombo, thủ đô của Sri Lanka. Truyền thông Mỹ cho biết, sau vụ va chạm, con tàu đã bị hư hại nặng nề. Trong khi đó, vụ sập cầu cũng làm nhiều ô tô đang di chuyển phía trên rơi xuống nước. 

Cơ quan Giao thông vận tải Maryland (MTA) cho biết tất cả giao thông đang được chuyển hướng và không rõ liệu có ai bị thương hay không. CNN đã liên hệ với Sở cứu hỏa thành phố Baltimore để biết thêm thông tin và sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Khung cảnh tan hoang sau khi cây cầu sập xuống
Khung cảnh tan hoang sau khi cây cầu sập xuống

Cầu  Francis Scott Key dài 366 mét, được xây dựng bằng giàn thép và bắc qua hạ lưu sông Patapsco và Cảng ngoài của Baltimore. Trước đây nó được gọi là Cầu vượt cảng ngoài và được đặt theo tên của người viết lời quốc ca Mỹ Francis W. Scott. 

Cây cầu này và có 4 làn xe và đóng vai trò là điểm giao nhau ngoài cùng của bến cảng Baltimore và là điểm nối thiết yếu của Xa lộ Liên tiểu bang-695, hay Đường vành đai Baltimore.

Nguồn: CNN

Thanh Tâm

Clip ghi lại cảnh tượng trong trận động đất kinh hoàng ở Maroc: Toà nhà đổ sập, người dân hoảng loạn bỏ chạy

Clip ghi lại cảnh tượng trong trận động đất kinh hoàng ở Maroc: Toà nhà đổ sập, người dân hoảng loạn bỏ chạy

Đoạn video ghi lại hình ảnh toà nhà sụp đổ trong trận động đất tại Maroc khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy.