Việt Nam chỉ còn 40 bệnh nhân đang điều trị COVID-19

Chiều nay (25/4), Bộ Y tế công bố có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng số ca COVID-19 khỏi bệnh ở Việt Nam lên 230 ca.

Chiều 25/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố khỏi bệnh đối với 5 bệnh nhân. Trong 5 bệnh nhân, có 1 bệnh nhân là người nước ngoài, quốc tịch Đan Mạch; 3 bệnh nhân ở Hà Nội (có hai bệnh nhân ở Mê Linh; 1 bệnh nhân ở Hoàng Mai); một bệnh nhân ở Thái Bình.

Hiện, nước ta có 230 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Như vậy hiện cả nước còn 40 bệnh nhân đang điều trị, trong đó số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 15 ca, 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 2 ca. 

Bên cạnh đó, 3 bệnh nhân nặng gồm bệnh nhân 19, 91 và 161 vẫn đang được các chuyên gia hội chẩn thường xuyên, theo dõi sát sức khoẻ.

Cũng trong hôm nay, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đã có 5 bệnh nhân dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh (BN188, BN52, BN149, BN137, BN36).

Việt Nam chỉ còn 40 bệnh nhân đang điều trị COVID-19

Nói về 2 trường hợp dương tính với COVID-19 vừa được phát hiện khi nhập cảnh vào Việt Nam, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM nhắc nhở các sở ban ngành, đơn vị liên quan không được phép chủ quan lơ là, mà phải thực hiện nghiêm, chặt chẽ công việc tiếp đón hàng nghìn người Việt ở nước ngoài về trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, công việc này đã được thành phố chuẩn bị trước một khoảng thời gian, chủ động thực hiện mọi biện pháp, mọi điều kiện để đón người Việt từ các nước trở về sẽ tiến hành đưa các trường hợp này về khu cách ly tập trung, hạn chế tối đa việc cách ly tại nơi cư trú.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao cho Sở Y tế phối hợp Sở Ngoại vụ TP.HCM nắm thông tin chính xác số lượng người trở về. Theo ước tính ban đầu các chuyến bay sắp tới sẽ đưa khoảng 10.000 người Việt ở nước ngoài trở về. Trước mắt vào ngày 27/4 tới đây, TP.HCM sẽ đón 300 du học sinh ở Hoa Kỳ trở về, báo Tiền Phong đưa tin.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng cho biết công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hiện, thành phố có hơn 11.000 giường tại các khu các ly tập trung, nhiều nhất là ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM với 8.000 giường. Các cơ sở cách ly khác tại nhiều trường quân sự của thành phố có khoảng 2.000 giường, theo VnExpress.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương