Việt Nam đạt kỷ lục về lượng khách quốc tế trong tháng 8

Tháng 8 năm nay cũng ghi nhận kỷ lục đón khách quốc tế nhiều nhất của Việt Nam kể từ khi mở cửa.

Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố hôm nay, khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng đầu năm đạt hơn 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 69% trước dịch. Dù vậy, Việt Nam đã gần như hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm nay là đón 8 triệu lượt khách quốc tế.

Tháng 8 cũng là thời điểm Việt Nam ghi nhận kỷ lục đón khách quốc tế nhiều nhất từ khi mở cửa. Tính riêng tháng 8, Việt Nam đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với tháng trước và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái và bằng 80% so với năm 2019. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường đưa khách quốc tế vào Việt Nam lớn nhất trong 8 tháng đầu năm với 2,2 triệu lượt, chiếm gần 30% tổng lượng khách. Sau đó, lần lượt là Trung Quốc đại lục (949.878 lượt); Mỹ (502.906 lượt); Đài Loan; Nhật Bản...

Tại thị trường châu Âu, Anh (170.500 lượt), Pháp (142.000 lượt), Đức (128.000 lượt) là các nước có nhiều khách ghé thăm Việt Nam nhất. Thị trường Nga đạt gần 80.000 lượt trong 8 tháng đầu năm.

Theo số liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, cho thấy, đã có sự thay đổi tích cực về hành vi du lịch của du khách quốc tế sau thông báo chính sách mới về visa của Việt Nam. Họ bắt đầu tìm kiếm nơi lưu trú và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dài ngày tại nước ta.

Theo dự đoán của các chuyên gia, 3 tháng cuối năm, Việt Nam sẽ có sự tăng trưởng mạnh lượng du khách quốc tế, đây là giai đoạn "chính vụ" của nhóm khách châu Âu khi các nước này bắt đầu "nghỉ đông". 

Từ 15/8/2023, Việt Nam nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực và thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Phỏng vấn 'nàng Tấm' Thuỳ Vi - cô gái gây tiếc nuối nhất chung kết Miss Grand Vietnam 2023, làm rõ tin đồn gia thế 'khủng'

Phỏng vấn "nàng Tấm" Thuỳ Vi - cô gái gây tiếc nuối nhất chung kết Miss Grand Vietnam 2023, làm rõ tin đồn gia thế "khủng"

Thuỳ Vi cho biết trong tương lai có thể cô sẽ trở lại với 1 cuộc thi nhan sắc khác.