Việt Nam ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19, về nước từ Campuchia

Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ tư ghi nhận tại Tây Ninh, cả 4 bệnh nhân đều từ Campuchia về, 3/4 người đã được điều trị khỏi bệnh.

Ngày 16/5, UBND tỉnh Tây Ninh thông tin, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp mắc Covid-19. 

Bệnh nhân là nam sinh năm 1981, ngày 10/4 bệnh nhân từ Việt Nam sang Siem Reap (Campuchia) bằng xe khách. Ngày 1/5, bệnh nhân về Việt Nam bằng xe khách và ở nhà của dì ruột tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu (Tây Ninh).

Việt Nam ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19, về nước từ Campuchia

Công an xã đã đưa người này về trụ sở để lập phiếu điều tra. Đến sáng 2/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của bệnh nhân vào ngày 5/5 là âm tính với Covid-19, kết quả xét nghiệm lần 2 tại Viện Pasteur TP.HCM ngày 16/5 là dương tính với Covid-19. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngành y tế Tây Ninh đã cách ly 17 người tiếp xúc gần với nam bệnh nhân này (F1), tại Trung tâm y tế huyện Tân Châu và Bệnh viện đa khoa Tây Ninh.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 315 ca mắc Covid-19, trong đó có 25 trường hợp trở về từ Nga. Đã có 260 bệnh nhân Covid-19 tại nước ta được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Hiện còn 54 bệnh nhân đang điều trị tại 8cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh.

Thanh Mai

COVID-19 có thể tồn tại trong cơ thể người nhiều tháng

COVID-19 có thể tồn tại trong cơ thể người nhiều tháng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho thấy loại virus gây ra COVID-19 có thể lây lan trong vòng vài ngày từ đường hô hấp đến tim, não... và tồn tại ở đó trong nhiều tháng.