Việt Nam kiến nghị Trung Quốc sớm mở tour du lịch

Bộ VHTTDL đã có giao thiệp ở nhiều cấp để đề nghị Trung Quốc sớm mở tour đoàn đến Việt Nam.

Trao đổi với Tiền phong, ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết ngày 9/2, Bộ VHTTDL đã gửi công hàm cho Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc về chính sách mở tour đoàn tới Việt Nam.

Việt Nam chính thức mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022. Năm 2022, Việt Nam đón 3,66 triệu lượt khách quốc tế, nhưng chỉ có 71.862 khách Trung Quốc do phía bạn triển khai chính sách kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.

Sau khi Trung Quốc nới lỏng chính sách “zero COVID”, các hoạt động hợp tác giữa hai nước dần được nối lại. Cục hợp tác quốc tế bày tỏ sự kỳ vọng vào sự khôi phục và phát triển du lịch giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Việt Nam kiến nghị Trung Quốc sớm mở tour du lịch

Về kiến nghị Trung Quốc sớm đưa Việt Nam vào danh sách mở các tour dành cho khách đoàn, trước đó phái đoàn của Việt Nam và Trung Quốc đã có buổi gặp mặt và trao đổi tại Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2023 tổ chức tại Indonesia từ 2-5/2/2023.

Phía đối tác Trung Quốc của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam sớm trao đổi, liên hệ để chuẩn bị cho việc đưa, đón khách giữa hai nước.

Trước đó, ngày 6/2, Trung Quốc cho phép các công ty lữ hành thí điểm tổ chức tour du lịch quốc tế đến 20 nước trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia châu Á, nhưng không có Việt Nam. Thông tin này khiến các doanh nghiệp lữ hành như “ngồi trên đống lửa” bởi thị trường Trung Quốc vẫn được xem là tiềm năng, chiến lược và góp phần phục hồi du lịch nhanh chóng. Hầu hết doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã chuẩn bị kịch bản sẵn sàng để đón khách từ đất nước tỷ dân.

Thanh Mai

Chuyên gia: Vàng tăng trở lại khi đồng bạc xanh suy yếu

Chuyên gia: Vàng tăng trở lại khi đồng bạc xanh suy yếu

Tỷ phú John Paulson, người sáng lập Paulson & Co, cho rằng các ngân hàng trung ương đang thay thế USD bằng vàng, người tiêu dùng nên đầu tư vào kim loại quý hơn là USD.