'Việt Nam là một trong số ít quốc gia kiểm soát tốt sự lây lan của dịch bệnh COVID-19'

Việt Nam là một trong số ít quốc gia kiểm soát tốt sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 nhờ nỗ lực và quyết tâm của Chính phủ, Tổng Giám đốc Hitachi Asia Vietnam, Sudo Kazunori khẳng định.

Trả lời phỏng vấn trên TTXVN về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trụ sở và nhà máy sản xuất của Hitachi tại Việt Nam, ông Sudo Kazunori cho rằng dịch COVID-19 đã mang đến không ít khó khăn, thách thức cho các nền kinh tế trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Bên cạnh việc đánh giá cao những biện pháp linh hoạt của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19, ông Sudo Kazunori cũng cho rằng trong 6 tháng đầu năm, nền kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng 5,64%, con số này minh chứng cho định hướng vô cùng đúng đắn của Chính phủ đó là thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe của người dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế của Chính phủ Việt Nam.

cdnmedia-baotintuc-vn_binh-duong2-1721(1).jpg
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại khu nhà ở xã hội lớn nhất Bình Dương. Ảnh minh họa: Văn Hướng/TTXVVN

Theo Tổng Giám đốc Hitachi Asia Vietnam, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ Việt Nam, các đơn vị Hitachi nghiêm túc áp dụng các biện pháp chống dịch như thực hiện 5K, làm việc trực tuyến khi giãn cách xã hội, rút ngắn giờ làm việc, chia đôi quân số tại các nhà máy, kiểm tra sàng lọc, khai báo y tế.

Ông Sudo Kazunori cũng nhấn mạnh các chuyên gia của tập đoàn khi nhập cảnh vào Việt Nam luôn tuân thủ thời gian cách ly, xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan, bên cạnh việc bảo đảm lực lượng dự phòng phục vụ sản xuất kinh doanh.

Tập đoàn Hitachi tại Việt Nam có 8 công ty, 20 văn phòng và nhà máy với khoảng 4.000 nhân viên làm việc tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Dương, Bình Dương. Hitachi hoạt động trong nhiều lĩnh vực gồm hệ thống điện công nghiệp, các loại dây cáp điện tử và dây cáp công nghệ cao, giao thông, xử lý nước thải, và phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Ông Sudo Kazunori nhận định đợt dịch COVID-19 lần thứ tư hiện nay đang ảnh hưởng khá nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Đề cập tới việc Việt Nam kêu gọi các cá nhân và tổ chức đóng góp cho Quỹ vaccine phòng COVID-19, ông Sudo Kazunori bày tỏ Hitachi đánh giá cao chủ trương đúng đắn và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, trong điều kiện kinh tế còn khiêm tốn hơn nhiều nước khác, nhưng đã và đang quyết tâm thực hiện chiến lược vaccine, hướng tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng - giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn sự lây lan của biến chủng virus đang ngày càng trở lên nguy hiểm hơn.

Ông cho rằng để thực hiện mục tiêu nói trên, việc huy động nguồn lực lớn từ ngân sách và xã hội là cần thiết, cần có vaccine sớm nhất để tiêm cho tất cả mọi người đang sống tại Việt Nam.

Những ngày qua có thể chứng kiến rất nhiều doanh nghiệp và người dân, trong khả năng, điều kiện của mình đã tự nguyện ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19, cũng như các hoạt động chống dịch nói chung. Đối với doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, cần chung tay đóng góp để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và đây là trách nhiệm đối với cộng đồng, trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp.

Theo Tổng giám đốc Sudo Kazunori, ủng hộ sáng kiến này của Chính phủ Việt Nam, tập đoàn Hitachi dự kiến đóng góp tổng cộng gần 849 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

“Hy vọng những đóng góp nhỏ bé của tập thể lãnh đạo cũng như nhân viên Hitachi ở các chi nhánh sẽ góp phần nhanh chóng đẩy lùi bệnh dịch và ổn định sản xuất kinh doanh tại các địa phương nói riêng và cả Việt Nam nói chung”, ông Sudo Kazunori bày tỏ.

“Tôi tin tưởng vào chiến lược “mục tiêu kép” của Chính phủ Việt Nam và chúc cho các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, ngân sách 6 tháng cuối năm 2021 của Việt Nam thành công tốt đẹp”, Tổng giám đốc Hitachi Asia Vietnam, Sudo Kazunori bày tỏ.

TTXVN