Việt Nam nghiên cứu thịt nhân tạo

Nhóm nghiên cứu đã bắt tay vào thực hiện khoảng hai năm nay, bằng cách sinh thiết miếng thịt bò và đưa vào phòng thí nghiệm để nuôi cấy.

Tại Hội nghị Tế bào gốc TP.HCM, ngày 9/12,  PGS.TS Trần Lê Bảo Hà, Trưởng Phòng Thí nghiệm kỹ nghệ mô và vật liệu y sinh của trường, cho biết nhóm nghiên cứu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM bước đầu nghiên cứu làm thịt nhân tạo, hướng đến nguồn thực phẩm tốt cho người ăn kiêng, ăn chay, mắc các bệnh như suy thận, gout...

Nhóm nghiên cứu đã bắt tay vào thực hiện khoảng hai năm nay, bằng cách sinh thiết miếng thịt bò và đưa vào phòng thí nghiệm để nuôi cấy, bước đầu đã tạo ra được giá đỡ bằng kỹ thuật in sinh học 3D, tạo được độ dai của miếng thịt.

Thịt nhân tạo là sản phẩm được tạo ra từ phòng thí nghiệm bằng cách nuôi cấy và nhân số lượng lớn các tế bào gốc có nguồn gốc từ chính động vật. Những tế bào gốc này được biệt hóa thành các sợi cơ trưởng thành và giữ ở điều kiện phát triển thành mô cơ chuyên biệt. Do được nuôi trong phòng thí nghiệm nên môi trường nuôi sạch, không gây ô nhiễm môi trường và tạo ra thực phẩm sạch. 

Với quy trình công nghệ, chất lượng thịt sẽ đảm bảo, nhanh hơn so với chăn nuôi truyền thống, đáp ứng được nhu cầu tăng cao khi dân số thế giới ngày càng tăng. Người nuôi còn có thể tạo ra những loại thịt nhân tạo với hàm lượng dinh dưỡng phù hợp những người bị mắc các bệnh như suy thận, bệnh gout..

Hiện, nhiều nước như Mỹ, Hà Lan, Singapore, Trung Quốc... đã sản xuất được thịt nhân tạo. 

Thanh Mai

Giá thép tăng vượt mốc 3.900 nhân dân tệ/tấn, một số loại thép trong nước tăng giá

Giá thép tăng vượt mốc 3.900 nhân dân tệ/tấn, một số loại thép trong nước tăng giá

Thị trường thép trong nước hôm nay (10/12), ghi nhận nhiều thương hiệu thép điều chỉnh tăng giá bán, tương tự thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc ở mức 3.760 CNY/tấn.