Việt Nam sẽ tổ chức các trận còn lại vòng loại World Cup 2022?

Việt Nam đang là một trong những Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tốt trong khu vực nên có nhiều thông tin về việc AFC trao quyền cho Việt Nam tổ chức.

Liên quan đến thông tin Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) lựa chọn để tổ chức thi đấu tập trung những trận còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng. 

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực VFF, khẳng định đó chỉ là tin đồn, đồng thời cho biết khó có khả năng hoãn Vòng loại thứ 2 trước tháng 6.

"Giải đấu không thể dừng được. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) giao cho AFC phải kết thúc các trận đấu tại vòng loại thứ 2 vào ngày 15-6, để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3. Nếu hoãn thì không còn quỹ thời gian nữa. Với tình trạng hiện nay thì việc phải đá tập trung là phương án tốt nhất" - ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Việt Nam sẽ tổ chức các trận còn lại vòng loại World Cup 2022?

Việt Nam đang là một trong những Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tốt trong khu vực nên là điểm sáng để tổ chức các trận đấu nên có những thông tin liên quan đến việc AFC trao quyền cho Việt Nam tổ chức. 

Quỹ thời gian từ tháng 6-2021 đến 2022 còn khá ngắn để tổ chức các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính vì vậy AFC là phải chọn ra các đội xuất sắc nhất tham dự World Cup Qatar 2022. Nếu đến tháng 3-2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và không thể tổ chức theo thể thức lượt đi - lượt về, AFC sẽ có giải pháp khác. 

Trong bối cảnh hiện tại, Việt Nam là quốc gia hoàn toàn có thể đáp ứng được điều kiện đăng một bảng đấu của Vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu được chọn làm nước chủ nhà thì HLV Park Hang-seo và học trò chắc chắn sẽ có lợi thế lớn, nhiều khả năng giành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng là vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại bảng G, đội tuyển Việt Nam hiện đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 hòa. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (chưa có điểm).

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/1: Leicester City - Chelsea

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/1: Leicester City - Chelsea

Hôm nay diễn ra các trận đấu Ngoại hạng Anh - vòng 18 (đá sau), VĐQG Tây Ban Nha - vòng 19, nổi bật có trận Leicester City - Chelsea.